Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 17/1/2019, 08:26 (GMT+7)

Dấu ấn Việt Nam tại diễn đàn du lịch lớn nhất Đông Nam Á

Áo dài, nhạc cụ truyền thống và đặc sản Việt xuất hiện trong các sự kiện của Diễn đàn du lịch ASEAN diễn ra tại Hạ Long.

Dù tối 16/1, Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 (ATF) mới khai mạc, nhiều cuộc họp song phương, đa phương giữa các cơ quan du lịch quốc gia trong khu vực đã diễn ra. Không gian bên ngoài phòng họp được ban tổ chức bài trí thành nơi giới thiệu đặc sản Việt Nam. Những mô hình cối giã gạo mini thu hút nhiều sự quan tâm của các đại biểu.

Góc trưng bày tái hiện những hình ảnh quen thuộc của nhà nông.
ATF 2019 đón khoảng 2.000 đại biểu bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông hàng đầu thế giới.

Một đại biểu quốc tế trải nghiệm cây đàn tính của người Tày, Nùng ngay tại diễn đàn.

Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX là một trong những sự kiện quan trọng tại diễn đàn. Tại gian hàng của Việt Nam, nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như Cầu Vàng, Sơn Đoòng, Hạ Long… được phóng hình lớn. Trong hình, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thiện, dừng chân trước “thác Bản Giốc” ở Cao Bằng. Ảnh: Trần Văn Sỹ.

Các cô gái mặc áo dài nổi bật ở hội chợ nhằm quảng bá cho “Áo dài show” ở Huế.

Đa phần các gian hàng trong hội chợ do cơ quan du lịch, đơn vị lữ hành hoặc lưu trú, vận chuyển đăng ký để trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác. Chỉ một số ít gian hàng trưng bày đặc sản địa phương, trong đó có đồ thổ cẩm của một doanh nghiệp Việt Nam.

TRAVEX khai mạc chiều 16/1 với 346 gian hàng, 900 người đăng ký tham dự. Nằm hai bên lối đi chính của hội chợ là các gian hàng của cơ quan du lịch Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia.

Gian hàng của Indonesia là nơi tập trung đông khách tham quan nhất hội chợ trong ngày đầu khai mạc. Bởi ngoài các bàn tiếp đối tác, Indonesia chia gian hàng thành nhiều khu vực nhỏ cho khách trải nghiệm như massage, chụp ảnh với những người mẫu mặc trang phục truyền thống…

Du khách vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải batik - loại vải truyền thống của Indonesia. Công cụ hỗ trợ để vẽ là canting (hay tjanting).

Các thức uống truyền thống của Indonesia thu hút đông khách.

ATF 2019 có chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”, diễn ra từ ngày 14 đến 19/1. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện kể từ lần đầu năm 2009.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net