Thứ ba, 20/12/2022, 18:00 (GMT+7)

Phục hồi sau Covid-19, Dược Hậu Giang sớm vượt mục tiêu kinh doanh đề ra, đạt nhiều giải thưởng ghi nhận sự đóng góp với nền kinh tế, cộng đồng và xã hội. Theo thông tin của Dược Hậu Giang, kết thúc 9 tháng, công ty đã hoàn thành 98% chỉ tiêu năm.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 12, Dược Hậu Giang lọt vào vào "Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn. Đây là năm thứ 7 chương trình được tổ chức và cũng là lần thứ hai Dược Hậu Giang tham gia và được xướng tên ở giải thưởng này.

Năm nay, các doanh nghiệp được lựa chọn đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) phiên bản 2022 với 130 chỉ tiêu. Bộ tiêu chí đánh giá đầy đủ hơn về mức độ phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Trong năm qua, công ty đạt còn đạt loạt giải thưởng như Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 11 năm liền; Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam suốt 10 năm; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022; Top 5 doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa có báo cáo quản trị công ty tốt nhất 2022; Top 3 doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất 2022. Năm 2022, lần thứ 7 công ty được vinh danh trong Top 10 công ty dược uy tín năm.

"Công ty đã phát triển năng lực sản xuất nhằm giữ vững chỗ đứng và trách nhiệm của doanh nghiệp hàng đầu về dược phẩm tại Việt Nạm. Chúng tôi luôn tin rằng, việc phát triển bền vững còn đến từ sự phát triển hài hòa và cân đối các trụ cột con người và trách nhiệm với môi trường, xã hội", đại diện Dược Hậu Giang chia sẻ.

Trong năm 2022, công ty ghi dấu bước tiến mới qua việc khởi công xây dựng nhà máy Betalactam, giúp gia tăng sức cạnh tranh cho công ty nhờ nâng cao khả năng đấu thầu lên nhóm N2.

Không chỉ tiếp tục phát huy các sản phẩm thuốc chiến lược và chủ lực như thuốc hạ sốt Hapacol, viên sủi Bocalex... công ty còn bắt đầu phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như Collagen nước ALFE từ Nhật Bản... Nhờ nắm bắt tâm lý "không chỉ khỏe mà còn phải đẹp" của người tiêu dùng, công ty mở rộng thêm thị trường, tạo nên giá trị thương hiệu trong lĩnh vực dược phẩm.

Đại diện Dược Hậu Giang chia sẻ thêm, máy móc và công nghệ tự thân không thể tạo ra giá trị. Công ty từ sớm đã xem con người là một trong những giá trị cốt lõi để tạo lập nên sự phát triển bền vững "Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động". Với hơn 2.700 cán bộ công nhân viên, công ty cam kết mỗi nhân viên được hưởng mức lương phù hợp nhằm đảo bảo về thu nhập, cuộc sống của người lao động và gia đình.

Năm nay, Dược Hậu Giang đứng thứ 8 trong top 10 môi trường làm việc tốt nhất ngành dược, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và thứ 35 trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Giải thưởng do Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Không chỉ hoàn thiện về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, công ty còn phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Mục tiêu hướng đến là nhân viên có trình độ chuyên môn cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp và sẵn sàng cho quá trình toàn cầu hóa.

Đại diện Dược Hậu Giang nhận định, đây là chiến lược đầu tư thông minh trong bối cảnh cạnh tranh nhân sự chất lượng cao hiện nay. Việc sở hữu đội ngũ chuyên môn giỏi giúp công ty thuận lợi trong quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển trong các doanh nghiệp sản xuất - dịch vụ) và vận hành các dây chuyền hiện đại. Song song đó, các thương hiệu mà công ty sở hữu sẽ được mở rộng hơn thông qua đội ngũ bán hàng.

Với phương châm "Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động", Dược Hậu Giang duy trì đều dặn các chương trình phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng...

Trọng tâm trong mục tiêu phát triển bền vững của công ty là đóng góp cho xã hội, thực hiện các chương trình nhân văn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Tính nhân văn này thể hiện trong chuỗi hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh và thực hiện trách nhiêm với cộng đồng, tạo thành nền tảng mang tính đồng bộ chứ không chỉ là phong trào bên ngoài.

Năm nay, Dược Hậu Giang đã kết hợp phát thuốc cho 20.000 người dân trên cả nước và Campuchia với sự đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Alobacsi. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 48, công ty tổ chức còn loạt chương trình với thông điệp "Khỏe yêu thương" được cán bộ nhân viên đến khách hàng, cộng đồng lan tỏa.

"Duy trì mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, người lao động, đối tác cũng như gia tăng lợi ích cho cộng đồng là kim chỉ nam của Dược Hậu Giang. Không ngừng kiến tạo các giá trị cốt lõi gần nửa thế kỷ, chúng tôi tin tưởng vào khả năng vun đắp sự thịnh vượng không chỉ cho từng nhân viên của công ty mà còn cả xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt nhiều thành tựu trong quá trình phát triển bền vững nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 50", đại diện Dược Hậu Giang nói.

Ngọc An