Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 6/4/2022, 18:46 (GMT+7)

Đạp xe và cắm trại giữa rừng Mã Đà

Đồng NaiDu khách có thể trải nghiệm đạp xe, chèo SUP, cắm trại bên hồ Trị An tại xã Mã Đà, cách TP HCM khoảng 80 km.

Theo hành trình đạp xe Mã Đà - Trị An, du khách xuất phát từ Biên Hòa, đi theo hướng Văn Miếu Trấn Biên, qua đường hoa dài gần 30 km. Từ tháng 1 đến tháng 5 là mùa hoa giấy rực rỡ nhất. Cung đường với những con dốc lên xuống đem đến thách thức cho người thích chinh phục.

Hành trình tiếp tục với những cung đường quanh hồ Trị An. Du khách như trở về thiên nhiên khi men theo con đường đất gập ghềnh vào rừng nguyên sinh. Trên đường đạp xe, đôi khi bạn sẽ đi dưới tán cây xanh mát, râm ran tiếng ve kêu, chim hót...

Kết thúc hành trình 60 km của ngày đầu tiên, du khách cắm trại bên hồ Trị An, xã Mã Đà.

Bạn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du ngoạn hồ Trị An trên thuyền sau ngày dài đạp xe.

Bạn có thể ngắm hoàng hôn, thư giãn ven hồ trước khi thưởng thức BBQ tối.

Hồ Trị An là địa điểm lý tưởng để chèo SUP vì mặt hồ phẳng lặng, yên bình. Thời điểm đẹp nhất để chèo SUP là vào hoàng hôn hay bình minh, khi thời tiết mát mẻ và nắng nhẹ nhàng.

Ngày thứ hai bắt đầu với bữa sáng bên hồ trước khi du khách đạp xe, chèo SUP, trekking hoặc chạy bộ...

Sau bữa trưa, du khách tiếp tục đạp xe dưới tán cây rợp nắng để ra khỏi rừng, kết thúc tại ngã Ba Bà Hào, cách điểm cắm trại ven hồ Trị An khoảng 35 km. Picnic trong rừng xong du khách sẽ lên xe du lịch trở về TP HCM.

Cung đường dài tổng cộng 95 km cho hai ngày, do đó không phù hợp với trẻ dưới 14 tuổi, người có tay lái yếu hoặc mới tập đi xe. Tham gia đạp xe hay trekking, đặc biệt khi xuyên rừng và cắm trại qua đêm, bạn nên mang theo đồ thể thao, đồ chống nắng, áo quần dài tay và các loại thuốc xịt chống côn trùng.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net