Thứ ba, 2/7/2024
Thứ sáu, 15/1/2021, 21:15 (GMT+7)

Đảo Indonesia tan hoang sau động đất

Động đất mạnh 6,2 độ phá hủy nhiều nhà cửa trên đảo Sulawesi của Indonesia hôm nay, khiến ít nhất 42 người chết, hàng trăm người bị thương.

Trận động đất xảy ra gần đảo Sulawesi vào rạng sáng nay, gây thiệt hại nghiêm trọng nhất ở khu vực tỉnh Tây Sulawesi, nơi hàng chục ngôi nhà bị san phẳng.

Trong ảnh, lực lượng cứu hộ dùng máy xúc đào bới đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi bên dưới sau trận động đất.

Một chiếc ô tô trên đường phố Mamuju bị hư hại hoàn toàn do trúng bê tông, gạch đá rơi xuống từ những căn nhà bị sập hôm 15/1.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sót sau khi bệnh viện Mitra Manakarra ở thành phố Mamuju bị động đất san phẳng. Khoảng 20 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện được báo cáo vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Một đoạn đường ở Mamuju tắc nghẽn khi người dân cố rời khỏi khu vực này sau trận động đất. Chính quyền Indonesia cho biết hàng nghìn người đã phải sơ tán, thêm rằng rung chấn trong trận động đất có thể cảm nhận rõ ràng trong khoảng 7 giây.

Người dân địa phương cùng lực lượng cứu hộ dùng cáng di chuyển một người đàn ông bị chôn vùi dưới đống đổ nát hôm 15/1.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót trong đống đổ nát của một văn phòng chính quyền địa phương tỉnh Tây Sulwesi. Trận động đất khiến nhiều tòa nhà hư hại nghiêm trọng và gần như bị san phẳng.

Cảnh sát nhanh chóng được điều động tới các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong trận động đất, hỗ trợ lực lượng cứu nạn đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Nhân viên cứu hộ vội vã đưa một người đàn ông bị thương khỏi đống đổ nát khi trời bất ngờ đổ mưa.

Bất chấp thời tiết xấu gây ảnh hưởng tới hoạt động tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục đào bới các đống nổ nát để giải cứu nạn nhân. Trong ảnh, nhóm cứu hộ đang di chuyển một em nhỏ lên xe cấp cứu để di chuyển tới bệnh viện.

Một người đàn ông được người dân địa phương dìu tới nơi an toàn. Bên cạnh, một chiếc máy xúc được đưa tới những tòa nhà bị trận động đất san phẳng để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Hai người phụ nữ bật khóc khi thấy thi thể của người thân được đưa ra khỏi đống đổ nát ở Mamuju. Quá trình tìm kiếm vẫn đang được tiến hành nên con số thương vong trong trận động đất có thể tăng lên.

Ảnh: AFP/Reuters/AP