Một cảnh trong phim. |
Phải mất công sức lắm, họa sĩ thiết kế mới kiếm được một ngôi nhà có phòng tắm gần với kịch bản bộ phim. Để có cảnh quay đạt yêu cầu với nhiều gương và kính, có hai cách để không ai bị lọt hình trong ống kính. Thứ nhất là dịch máy quay theo một góc nhất định, hai là di chuyển gương, hoặc kết hợp cả hai cách, nhưng cũng vẫn có sự cố.
Tôi muốn tạo nên một buồng tắm đặc biệt bởi nhân vật Thảo Linh không chỉ sắc sảo trên thương trường, khôn ngoan với cuộc đời, mà còn là một người đàn bà biết tạo ra những cuộc chơi trong tình yêu. Có tự tin về sắc đẹp của mình mới dám đặt nhiều gương trong phòng tắm như vậy. Anh em đã mày mò trong các siêu thị mấy ngày để tìm cho ra loại bọt chuyên dụng để sử dụng trong buồng tắm.
Với tôi, đã làm thì phải đẹp, phải có thẩm mỹ. Không có vẻ đẹp nào của nghệ thuật mà lại không cần sự chuẩn bị kỹ càng. Ánh sáng như thế nào, diễn viên chuyển động ra sao, máy quay ở cự ly nào, áo của diễn viên từ từ trượt khỏi người ra sao... Đạo diễn, diễn viên và người hóa trang có thời gian tập cùng nhau. Quay trong thời tiết nóng nực mùa hè, mồ hôi khiến chiếc áo choàng của Kim Khánh không trượt từ từ theo đúng ý muốn. Sau mỗi lần tập, diễn viên lại được lau mồ hôi và hóa trang toàn thân. Người làm hóa trang đã phải bỏ cả buổi để vẽ thêm những họa tiết trắng trên nền đen của chiếc áo đó.
Chuyển động của Kim Khánh là rất tự nhiên, thậm chí còn gợi tình nữa. Kim Khánh đã đi như đi trong chính ngôi nhà của mình, đã trút áo như là chiếc áo quen thuộc của mình, di chuyển từ phía nọ sang phía kia tự nhiên như chính trong bồn tắm của mình. Là một cảnh có nhiều gương nên những đèn to với công suất lớn không phải là phương pháp tốt. Chúng tôi sử dụng các đèn nhỏ được đặt khuất sau các vật chắn như lọ hoa... có khi lại hắt vào gương tạo hiệu quả ánh sáng ngược cho cảnh quay. Chúng tôi sử dụng phim có độ nhạy cao, giá khoảng gấp rưỡi phim thông thường. Những cảnh cần hiệu quả tối đa của ánh sáng và nhiều công phu hơn, chúng tôi dùng loại phim này. Khoảng chừng 4.000 mét phim đã được sử dụng.
Phi Tiến Sơn
(Theo Phong Cách Việt)