Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 2/8/2023, 05:45 (GMT+7)

Đặng Văn Lâm bị phạt vì phản ứng trọng tài

Hà NộiThủ thành Đặng Văn Lâm là một trong bảy thành viên Bình Định bị phạt thẻ vàng trong trận hòa chủ nhà Viettel 0-0 ở vòng 4 giai đoạn II V-League 2023, tối 1/8.

Phút 85, Rafaelson (nằm, Bình Định) bị phạm lỗi, nhưng trọng tài không rút thẻ vàng với cầu thủ của Viettel.

Đặng Văn Lâm từ cầu môn đội nhà, chạy lên gần giữa sân và phản ứng. Đội trưởng của Bình Định vừa mở lời thì lập tức bị trọng tài Nguyễn Ngọc Châu rút thẻ vàng cảnh cáo.

Trận này Đặng Văn Lâm có nhiều pha cản phá xuất sắc, giúp Bình Định hoà Viettel 0-0 để giành điểm đầu tiên sau bốn trận ở giai đoạn II nhóm đua vô địch V-League 2023.

Trước đó, đội bóng đất võ liên tiếp thua Hà Nội FC 2-4, Công an Hà Nội 0-1 và Thanh Hóa 0-2.

Cả trận, Văn Lâm chỉ một lần để tiền đạo Jefferson của Viettel tâng bóng qua ở phút 42. Nhưng Bình Định thoát thua nhờ Marlon kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trận đấu diễn ra căng thẳng với 27 lần phạm lỗi, trong đó có 16 pha của phía chủ nhà.

Hậu vệ Nguyễn Tiến Duy của Bình Định rách mí mắt, chảy máu sau một pha va chạm mạnh.

Cầu thủ Bình Định nhiều lần bức xúc, phản ứng các quyết định của trọng tài và liên tiếp phải nhận thẻ vàng, gồm cả Rafaelson (số 10) và HLV Nguyễn Đức Thắng.

Sau trận, Huỳnh Tiến Đạt và Nghiêm Xuân Tú cũng phải nhận thẻ vì lời qua tiếng lại với trọng tài.

HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều lần phản ứng trọng tài. Sau trận, khi được hỏi về việc này, ông trả lời: "Không muốn nói gì về trọng tài".

Viettel cần chiến thắng hơn khi đang cùng Hà Nội FC, Thanh Hoá và Công an Hà Nội đua tranh quyết liệt ngôi vô địch.

Kết quả 0-0 khiến họ lỡ cơ hội đánh chiếm đầu bảng. Viettel hiện cùng có 29 điểm như Hà Nội FC và Thanh Hoá, nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Trận này, Viettel cầm bóng 55%, dứt điểm tới 17 cú, với 10 cú đúng hướng khung thành Văn Lâm nhưng không ghi được bàn thắng.

Bình Định phòng ngự tốt, nhưng tấn công không sắc nét.

Hiệp hai HLV Nguyễn Đức Thắng tung Jermie Lynch (số 11) vào sân. Ngoại binh này gây thất vọng, không tạo được tình huống nào nguy hiểm và có phần lười di chuyển. Lynch sau đó lại phải rời sân, nhường chỗ cho Lý Công Hoàng Anh.

Rafaelson cũng vào sân ở hiệp hai nhưng không tạo ra cơ hội ghi bàn nào rõ rệt. Với kết quả này, Bình Định tiếp tục đứng cuối nhóm 8 đội đá đua vô địch và hết cơ hội tranh Cup.

Ở vòng 5 ngày 6/8, Bình Định sẽ trở về sân nhà Quy Nhơn tiếp Hà Tĩnh, còn Viettel làm khách trên sân Thanh Hóa.

Bảng điểm V- League 2023.

Lâm Thoả