Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/10/2021, 15:46 (GMT+7)

Dân Sydney sổ lồng ngày tự do

Người dân Sydney được cắt tóc, tới hàng quán và tập thể dục sau hơn 100 ngày sống dưới lệnh phong tỏa chống Covid-19.

Một phụ nữ chạy bộ quanh nhà hát Opera ngày 11/10, sau khi chính quyền Sydney chấm dứt lệnh phong tỏa chống Covid-19 kéo dài 106 ngày.

Từ hôm nay, người dân Sydney được đến tiệm cắt tóc sau gần 4 tháng các cửa hàng phải ngưng hoạt động vì loạt biện pháp hạn chế chống dịch.

Một nhóm thanh niên chơi bóng bầu dục trên bãi biển Bondi trong "ngày tự do". Thủ hiến bang New South Wales Dominic Perrottet cho biết người dân Sydney rất phấn khích về thay đổi.

Bất chấp thời tiết hôm nay không thuận lợi, xuất hiện mưa nhỏ và bầu trời xám xịt, người dân Sydney vẫn hào hứng vui đùa.

Một phụ nữ dắt chó đi dạo gần bãi biển Bondi. Các biện pháp chống dịch ở Sydney sẽ tiếp tục nới lỏng vào cuối tháng này, khi tỷ lệ tiêm chủng ở bang New South Wales dự kiến đạt 80%.

Nhóm công nhân xây dựng tận hưởng những ly bia trong một nhà hàng. Các tiệm cà phê và nhà hàng ở Sydney bắt đầu nhận khách đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ từ hôm nay.

Theo các quy tắc mới, người dân ở Sydney được phép tụ tập trong nhà tối đa 10 người với điều kiện đã tiêm chủng đầy đủ. Quy mô đám cưới và đám tang được nâng lên 100 người.

Quyết định dỡ phong tỏa của chính quyền New South Wales được đưa ra khi bang này đang ghi nhận ca nhiễm nCoV mới giảm và hơn 70% dân số trên 16 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ.

Với tốc độ tiêm vaccine Covid-19 nhanh chóng, Australia đang lên kế hoạch trở lại cuộc sống bình thường, cho phép người dân đã tiêm chủng đầy đủ ra vào đất nước tự do từ tháng 11. Nước này hiện ghi nhận hơn 127.000 ca nhiễm và hơn 1.400 ca tử vong do nCoV.

Ảnh: AFP