Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 23/6/2022, 00:00 (GMT+7)

Dàn sao 'Money Heist' bản Hàn Quốc ra mắt toàn cầu

Park Hae Soo, Jeon Jong Seo, Kim Yun Jin... dự ra mắt phim "Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc" tại Seoul hôm 22/6.

Sự kiện diễn ra ở Trung tâm COEX, quy tụ khoảng 150 phóng viên Hàn Quốc và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Buổi sáng, dàn diễn viên ra mắt báo giới, đồng thời livestream toàn cầu.

Từ trái qua: Lee Hyun Woo (vai Rio), Kim Ji Hun (vai Helsinki) và Lee Kyu Ho (vai Oslo). Ba nhân vật của họ mang lại nhiều tiếng cười trong phim, làm dịu đi không khí căng thẳng của phi vụ trộm tiền triệu đô.

"Money Heist: Korea - Joint Economic Area" (Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc) quy tụ hơn 10 ngôi sao đình đám thuộc nhiều thế hệ của điện ảnh và truyền hình Hàn. Tác phẩm dựa trên phiên bản gốc của Tây Ban Nha vốn thu hút hàng triệu khán giả khi chiếu trên Netflix khoảng 4 năm trở lại đây.

Phim lấy bối cảnh giả tưởng giữa thời kỳ thống nhất của Triều Tiên và Hàn Quốc, cô gái Tokyo (Jun Jong Seo) vật lộn với thực tế đầy cay đắng của chủ nghĩa tư bản. Khi ấy, một người đàn ông được gọi là Giáo sư (Yoo Ji Tae) tiếp cận cô với kế hoạch đánh cắp 4.000 tỷ won từ Xưởng đúc tiền Hàn Quốc Thống nhất. Với hy vọng lật ngược thế giới không công bằng khi chỉ những kẻ giàu mới giàu lên, Giáo sư vẽ ra âm mưu tập hợp những kẻ trộm đắt giá gọi nhau bằng mật danh là tên các thành phố trên thế giới.

Từ trái qua: Lee Won Jong (vai Moscow), Jang Yoon Ju (vai Nairobi) và Kim Ji Hoon (vai Denver).

Đảm nhận hai vai chính quan trọng trong phim, Park Hae Soo (vai Berlin) và Jeon Jong Seo (vai Tokyo) xuất hiện gần cuối trên sân khấu. Cả hai đang là những diễn viên nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc.

Jeon Jong Seo được coi là "nữ quái" mới của điện ảnh Hàn Quốc. Cô có vai diễn điện ảnh đầu tiên vào năm 2018 trong phim "Burning" của đạo diễn Lee Chang Dong, dựa trên truyện ngắn "Đốt nhà kho" của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami. Sau đó, Jeon Jong Seo tiếp tục gây ấn tượng với vai phản diện trong phim kinh dị "The Call" đóng cùng Park Shin Hye. Phim Hollywood "Mona Lisa and the Blood Moon" của cô từng tranh giải Sư tử vàng ở Liên hoan phim Venice năm ngoái.

Tài tử Park Hae Soo nổi đình đám từ sau vai phản diện trong loạt phim ăn khách "Squid Game". Trong "Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc", anh thủ vai Berlin - một trong những nhân vật được yêu thích nhất ở bản gốc của Tây Ban Nha.

Hai sao gạo cội của Hàn Quốc - Kim Yun Jin (trái) và Yoo Ji Tae. Kim Yun Jin thủ vai nữ cảnh sát Woo Jin, trong khi Yoo Ji Tae đóng Giáo sư cầm đầu băng cướp.

Kim Yun Jin là minh tinh hàng đầu của Hàn Quốc từ thập niên 1990. Cô từng đóng nữ chính trong phim "Shiri" - được coi là bom tấn đầu tiên của điện ảnh Hàn, ra mắt năm 1999. Kim Yun Jin còn nổi tiếng toàn cầu với phim truyền hình "Lost" của Hollywood.

Tài tử Lee Hyun Woo (vai Rio).

"Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc" còn có sự tham gia của nam diễn viên Park Myung Hoon - người từng thủ vai chồng người giúp việc trong phim "Parasite". Ở phim mới, anh đóng một trong những con tin quan trọng bị băng cướp khống chế.

Buổi ra mắt quy tụ đầy đủ dàn diễn viên chính. Cuối buổi, êkíp của Netflix tạo "cơn mưa tiền" giống ý tưởng trong phim, khiến các diễn viên lẫn giới truyền thông phấn khích.

Đoàn phim trả lời nhiều câu hỏi từ giới truyền thông châu Á chiều cùng ngày. Đáp lại câu hỏi của VnExpress về việc "Money Heist" vốn là thương hiệu phim có hàng triệu fan trên toàn cầu và nhiều khán giả đã biết hết cốt truyện gốc, đạo diễn Kim Hong Sun nói trên sân khấu: "Ở phiên bản của Hàn Quốc, chúng tôi đã thay đổi nhiều chi tiết so với bản gốc, không chỉ về bối cảnh mà nhiều đoạn cao trào cũng được làm mới và sẽ gây bất ngờ với cả những khán giả vốn đã rất yêu mến 'Phi vụ triệu đô'".

Trailer phim 'Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc'
 
 

Trailer phim "Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc". Tác phẩm dự kiến dài 12 tập, sẽ lên sóng một nửa từ cuối tuần này.

Bài, ảnh: Nguyên Minh (từ Seoul)