Sea Games 32
Thứ hai, 8/5/2023, 18:59 (GMT+7)

Dàn 'nam thần' của Thể dục Dụng cụ Việt Nam

CampuchiaĐinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng và đồng đội giúp Thể dục Dụng cụ Việt Nam bảo vệ thành công HC vàng nội dung toàn năng ở SEA Games, chiều 7/5.

Tuyển Thể dục Dụng cụ (TDDC) của Việt Nam dự đại hội ở Campuchia năm nay gồm Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong và Trịnh Hải Khang.

Đội tranh tài ở sáu nội dung, gồm Tự do, Ngựa vòng, Vòng treo, Nhảy chống, Xà kép và Xà đơn để tính điểm toàn năng.

Thanh Tùng thi đấu ở nội dung ngựa tay quay.

Do bị bệnh gout, VĐV người TP HCM phải tiêm thuốc giảm đau trước khi thi đấu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng, khiến anh gặp một số lỗi nhỏ, nhưng vẫn đạt điểm khá cao ở các nội dung xà đơn, xà kép hay vòng treo.

Hải Khang thực hiện gần như hoàn hảo ở phần thi Ngựa vòng. Đây là lần thứ hai VĐV người Hà Nội tham dự SEA Games.

Với 313 điểm, Việt Nam vượt qua kình địch Philippines (305.25 điểm) để giành HC vàng.

Chiến thắng lần này càng ý nghĩa khi trong thành phần thi đấu của Philippines có "thần đồng" Carlos Yulo - người từng đoạt HC vàng giải vô địch thể dục nghệ thuật thế giới.

Đinh Phương Thành dẫn đầu ở ba trong sáu nội dung, gồm Xà đơn, Xà kép và Ngựa vòng, góp phần quan trọng cho chiến thắng của Việt Nam lần này.

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, TDDC Việt Nam đã giành bốn HC vàng trong tám nội dung dành cho TDDC. Nhưng năm nay, Campuchia không tổ chức các nội dung của nữ.

Thanh Tùng nỗ lực thực hiện bài thi xà đơn.

Sau khi chiến thắng, anh chia sẻ rằng tấm HC vàng lần này có nhiều ý nghĩa, nhất là vì đội tuyển có nhiều người chấn thương, dẫn đến những thách thức trong quá trình chuẩn bị. "Dù sao, chúng tôi cũng đã nỗ lực vượt qua và làm được điều mình muốn là giành HC vàng. Phải có sự đoàn kết thì mới có được hôm nay", anh nói thêm.

Chia sẻ điều này, hotboy Phương Thành cho hay: "Tấm HC vàng lần này sẽ giúp cho chúng tôi có thêm nhiều động lực hơn nữa trong tập luyện, thi đấu, tiếp tục phát triển và bảo vệ được thành tích trong những kỳ SEA Games sắp tới".

Phương Thành là một trong những gương mặt được quan tâm nhiều nhất của TDDC Việt Nam.

Ở SEA Games 31, anh từng giành HC vàng xà kép, HC vàng xà đơn, HC vàng nội dung đồng đội toàn năng nam và HC đồng nội dung toàn năng cá nhân nam. Tổng cộng, tính từ năm 2015 đến trước giải năm nay, anh sở hữu 11 HC vàng.

Dàn "nam thần" của TDDC Việt Nam khoe HC vàng.

Ngày 9/5 sẽ diễn ra các nội dung đơn môn. Việt Nam hy vọng giành thêm ít nhất hai HC vàng ở các nội dung Xà đơn, Xà kép của Đinh Phương Thành, đơn môn Tự do của Lê Thanh Tùng và Vòng treo của Khánh Phong.

Lâm Thỏa (từ Campuchia)