Sea Games 32
Chủ nhật, 7/5/2023, 15:15 (GMT+7)

Đôi song sinh Việt kiều bật khóc vì giành HC vàng SEA Games

CampuchiaTrương Thảo Vy và đồng đội vỡ òa cảm xúc sau khi giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HC vàng môn bóng rổ ở SEA Games, trưa 7/5.

Chung kết nội dung 3x3 nữ giữa Việt Nam và Philippines - nền bóng rổ mạnh nhất Đông Nam Á - diễn ra ở nhà thi đấu Elephant.

Sau khi lên rổ ghi điểm quyết định, giúp Việt Nam thắng 21-16, Trương Thảo Vy (trái) quỳ xuống bật khóc.

Đội trưởng Huỳnh Ngoan, Trương Thảo My, Nguyễn Thị Tiểu Duy cùng chạy đến và ôm nhau khóc trong niềm hân hoan.

Đây có thể xem là sự bù đắp xứng đáng cho các cô gái Việt Nam, sau khi chịu thất bại sát nút 19-21 trong trận chung kết SEA Games 31 trên sân nhà hồi năm ngoái.

Ở vòng bảng, Việt Nam gây tiếng vang khi đánh bại hai đối thủ sừng sỏ là Philippines rồi Thái Lan, trước khi hạ Lào, để vào bán kết. Tại đây, đội tiếp tục khuất phục thế lực khác là Indonesia, giành vé vào chung kết tái ngộ Philippines.

Khí thế đó được thủ quân Huỳnh Ngoan và đồng đội phát huy ngay đầu trận, khiến Philippines không có nhiều cơ hội dù sở hữu trung phong cao 1,96 m Jack Daniel Animan (áo xanh).

Các bài chạy của Việt Nam phát huy hiệu quả cao. Những lần tạo khoảng trống rồi ném ngoài vạch ghi hai điểm trở thành nỗi ám ảnh với Philippines trận này.

Kỹ năng cá nhân tốt giúp lối đánh của Việt Nam đa dạng, từ xa tới cận rổ để duy trì thế dẫn điểm từ đầu đến cuối trận.

Thảo My hạnh phúc với những gì làm được cho bóng rổ Việt Nam những năm qua. Cô và người em song sinh Thảo Vy hiện học tập ở Mỹ, và thi đấu cho đội tuyển quê hương của bố mẹ từ SEA Games 31.

"Chúng tôi không nghĩ sẽ giành được HC vàng", Thảo Vy cho hay. "Chúng tôi bất ngờ với những gì làm được hôm nay. Chiến thắng này không chỉ có nỗ lực của bốn người mà của khán giả nữa. Thật vui vì đã làm mọi người tự hào".

Huỳnh Thị Ngoan cầm cờ Tổ quốc chạy quanh sân thi đấu. Sinh năm 1992, cô sở hữu chiều cao 1,72 m và thi đấu ở vị trí hậu vệ.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB TP HCM trụ cột, nắm giữ tấm băng đội trưởng của đội tuyển nhiều năm qua.

Bốn cô gái khoác cờ tổ quốc và cảm ơn CĐV, trong đó có bố của Vy và My. Trên khán đài, nhiều khán giả cũng bật khóc.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một đội tuyển giành HC vàng SEA Games ở môn bóng rổ, vốn là cuộc chơi của Indonesia, Philippines và Thái Lan ở Đông Nam Á.

Hiếu Lương (từ Campuchia)