Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 1/11/2021, 21:27 (GMT+7)

Dân Mỹ hóa trang thành nCoV, vaccine đêm Halloween

Nhiều người dân Mỹ chọn trang phục xoay quanh chủ đề Covid-19 và vaccine trong lần đầu diễu hành đêm Halloween suốt hai năm qua.

Thành phố New York của Mỹ tối 31/10 tổ chức lễ diễu hành Halloween đầu tiên trong gần hai năm, sau khi sự kiện năm ngoái bị hủy vì các lệnh phong tỏa đối phó Covid-19.

Nhiều người tham gia đã chọn chủ đề liên quan đến Covid-19 để gợi nhớ đến đại dịch, cũng như kêu gọi những người khác tiêm vaccine ngay khi có thể. Trong ảnh, một người đeo tấm bảng mô phỏng chứng nhận tiêm chủng, trong khi cô gái bên cạnh chọn trang phục giống ống tiêm vaccine Pfizer.

Một người chọn trang phục bộ xương cùng lọ đựng và kim tiêm vaccine (trái), bên cạnh hai người vào vai nCoV với hình cầu trắng và các gai protein màu đỏ trong lễ diễu hành ở Hạ Manhattan tối 31/10.

Halloween là ngày hội truyền thống của các nước phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Đây là ngày đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, đồng thời tưởng nhớ những người đã qua đời, gồm cả các vị thánh, các vị tử đạo...

Một người đeo khẩu trang mô phỏng nhân vật phản diện Joker trong loạt phim Batman, trên tay là kim tiêm khi diễu hành ở Hạ Manhattan tối 31/10.

Ngoài chủ đề Covid-19, nhiều người cũng chọn những trang phục liên quan tới hồn ma và cái chết trong lễ diễu hành Halloween.

Người dân trong đoàn diễu hành ở khu Hạ Manhattan, thành phố New York, tối 31/10.

Cảnh sát lập rào chắn để kiểm soát dòng người trong lễ diễu hành Halloween tại thành phố New York đêm 31/10.

Chủ đề Covid-19 cũng xuất hiện ở lễ diễu hành Halloween tại thành phố Portsmouth, bang New Hampshire. Trong ảnh là hai người mặc trang phục bảo hộ toàn thân và cầm những quả bóng bay mô phỏng nCoV trong đoàn diễn hành tối 31/10.

Một phụ nữ mô phỏng động tác tiêm vaccine cho bạn đồng hành trong lễ diễu hành ở Portsmouth tối 31/10.

Ảnh: Reuters, Seacoast Online