Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 10/2/2021, 22:00 (GMT+7)

Dàn ca sĩ triển vọng tuổi Sửu

Jack, Erik, Hiền Hồ... cùng sinh năm 1997, là những gương mặt tiềm năng của làng nhạc Việt.

Năm 2020, Jack thành công khi hoạt động với tư cách ca sĩ độc lập, có các bản hit - "Hoa hải đường", "Là một thằng con trai", "Đom đóm". Anh thắng hàng loạt giải thưởng ở Làn Sóng Xanh, Ngôi Sao Xanh, Mai Vàng... Jack hiện là một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất làng nhạc Việt. Trước đó, cuối năm 2019, Jack ngưng hợp tác với nhạc sĩ hòa âm phối khí K-ICM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh) - người từng cùng anh tạo ra loạt hit như "Bạc phận", "Sóng gió", "Em gì ơi" - vì mâu thuẫn.

Anh tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, quê ở Bến Tre. Trước khi gia nhập nhóm hip - hop G5R năm 2018, Jack là giáo viên dạy nhạc ở quê nhà. Sau đó, anh gắn bó K-ICM hơn một năm trước khi tách ra solo.

Trích MV "Hoa hải đường" - Jack sáng tác
 
 

Trích MV "Hoa hải đường" - Jack sáng tác. Video: J97.

Erik được nhắc nhiều năm qua nhờ độ phủ sóng của "Ghen Cô Vy" - ca khúc được Khắc Hưng viết lời mới từ hit "Ghen", nói về cách giữ an toàn thời dịch. Ca khúc cùng "vũ điệu rửa tay" do Quang Đăng sáng tạo được nhiều báo quốc tế chú ý, từng xuất hiện trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver" của HBO. Ngoài ra, anh có hit "Em không sai, chúng ta sai" (Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, ra mắt hồi tháng 5, hiện đạt 111 triệu lượt xem trên Youtube).

Erik tên thật là Lê Trung Thành, sinh ra ở Hà Nội. Anh từng tham gia chương trình Giọng hát Việt Nhí 2013. Erik từng ra mắt với vai trò thành viên nhóm Monstar một năm trước khi tách ra solo năm 2017. Anh nổi tiếng qua các bản hit như "Sau tất cả" (2016), "Ghen" (2017), "Chạm đáy nỗi đau" (2018), "Có tất cả nhưng thiếu anh" (2019). Ảnh: Facebook Lê Trung Thành.

Bài hát "Ghen Cô Vy"
 
 

Ca khúc "Ghen Cô Vy" do Khắc Hưng sáng tác, Erik thể hiện cùng Min. Video: Min Official.

Ca khúc "Bông hoa đẹp nhất" (ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, hiện đạt gần 60 triệu lượt xem trên Youtube) giúp Quân A.P khẳng định tài năng khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh được đề cử hạng mục "Ngôi sao âm nhạc nam", thuộc giải "Ngôi sao của năm". Trước đó, anh nổi tiếng nhờ hát lại nhiều ca khúc của các ca sĩ tên tuổi, là một "hiện tượng cover" nổi lên từ năm 2018. Nhờ chất giọng ấm áp, Quân A.P từng được nhiều fan gọi là "bản sao Tuấn Hưng".

Quân A.P tên thật là Phạm Anh Quân, lớn lên trong gia đình có bố là công chức, mẹ kinh doanh, ông bà là giáo viên ở Hà Nội. Ban đầu, anh không được gia đình ủng hộ theo đuổi nghệ thuật. Ảnh: Facebook Quân AP.

Quân AP - 'Bông hoa đẹp nhất'
 
 

Trích MV "Bông hoa đẹp nhất" (Vũ Hà Anh – Phan Viết Tính – Nguyễn Văn Trung sáng tác). Video: Quân A.P Official.

Ca khúc "Gặp nhưng không ở lại" của Hiền Hồ ra mắt hồi cuối tháng 11 năm ngoái, được khán giả chú ý. Ngoài ra, cô có nhiều fan nhờ chăm chút ngoại hình, phong cách thời trang. Hiền Hồ tên đầy đủ là Hồ Thị Hiền, là Á quân The Voice 2017 (đội ca sĩ Tóc Tiên). Ca sĩ có sở trường hát ballad. Sau ba năm gia nhập làng nhạc, cô có nhiều bản hit như "Em ngày xưa khác rồi" (Vương Anh Tú), "Có như không có" (Đạt G), "Rồi người thương cũng hóa người dưng" (Rin9). Hiện cô là một trong những gương mặt thành công nhất sau khi bước ra từ The Voice. Ảnh: Facebook Hiền Hồ.

Trích MV "Gặp nhưng không ở lại" - Hiền Hồ
 
 

Trích MV "Gặp nhưng không ở lại" - Hiền Hồ. Video: HH Entertainment.

Hà Thu