Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 6/8/2017, 11:28 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng trích 500 triệu tiền vé liveshow ủng hộ dân vùng lũ

Ca sĩ chung tay giúp đỡ người dân Mù Cang Chải, Yên Bái sau đêm diễn Bolero tại TP HCM, tối 5/8.

Chương trình Sài Gòn Bolero và Hưng tại Nhà hát Hòa Bình chật kín người xem. Trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng xúc động nói: "10 năm trước, tôi chuyển hướng sang hát Bolero nên được khán giả thương hơn. 10 năm qua, Bolero nuôi sống tôi". Anh quyết định trích 500 triệu đồng từ tiền bán vé ủng hộ người dân ở Mù Cang Chải, Yên Bái vừa trải qua trận lũ lớn.

Trong liveshow, Đàm Vĩnh Hưng tái hiện khung cảnh Sài Gòn xưa trên sân khấu với mô hình đường phố, rạp hát, thương xá Tax... Trang phục của các vũ công cũng được thiết kế theo phong cách thập niên 1960.

Ca sĩ biến tấu Bolero theo nhiều kiểu khác nhau. Ở phần đầu, anh nhấn vào những tiết mục có tiết tấu sôi động như "Kim", "Bên nhau ngày vui", "Tình là sợi tơ". Đến phần thứ hai, anh làm mới những bản Bolero cũ. Nam ca sĩ phá cách bằng việc kết hợp nhạc công guitar và nghệ sĩ gõ muỗng thể hiện liên khúc "Hồi tưởng - Chuyến tàu hoàng hôn - Người ngoài phố". Màn trình diễn nhận được sự tán thưởng từ người xem.  

Trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng có nhiều màn kết hợp với các nghệ sĩ. Đặc biệt nhất là tiết mục song ca với cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga - thần tượng của anh. Để có được tiết mục ngắn này, anh mời ca sĩ Hà Thanh Xuân từ Mỹ về hóa thân thành NSƯT Thanh Nga. Mr. Đàm dành một tháng tách giọng hát của nữ nghệ sĩ từ bản gốc ca khúc "Mưa rừng" rồi chỉnh lại để phù hợp phần hát live của anh. Hơn 2.000 bóng đèn dây tóc được kết thành những bông hoa ánh sáng làm nền cho màn biểu diễn.

Tiết mục gây ấn tượng khác trong live show là "Phận tơ tằm". Hương Lan và Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn khi hình ảnh của những nghệ sĩ vang bóng một thời hiện lên trên nền vải trắng giữa sân khấu. Đàm Vĩnh Hưng cho biết đây là cách anh tri ân những nghệ sĩ gạo cội. 

Danh ca Hương Lan nhận nhiều tràng vỗ tay của khán giả với cách hát luyến láy kỹ thuật và đầy cảm xúc.

Đàm Vĩnh Hưng cùng Quang Lê hát "Hai vì sao lạc". 

Hoài Lâm (phải) khiến khán giả trầm trồ vì giọng hát truyền cảm. "Hát hay quá Hoài Lâm ơi", một khán giả thốt lên. 

Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm (từ trái qua) kết hợp trong bài "Ngẫu hứng Bolero".

Trong hơn hai giờ đồng hồ, đạo diễn Trần Vi Mỹ bày biện ánh sáng, cảnh trí thỏa mãn thị giác của người xem. Về kịch bản, "Sài Gòn Bolero và Hưng" khá ngắn gọn, có những điểm nhấn khiến người xem không cảm thấy chán khi nghe hơn 40 bài Bolero.

Liveshow tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 26/8. 

Khán giả xếp hàng ăn chè, xôi trong show Bolero của Đàm Vĩnh Hưng
 
 

Khán giả xếp hàng ăn xôi, chè trước khi vào xem show Đàm Vĩnh Hưng ở Nhà hát Hòa Bình.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tâm Giao