Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 00:04 (GMT+7)

Đám cưới phong cách thập niên 80 của 21 đôi uyên ương

Chú rể mặc sơ mi trắng quần đen, cô dâu diện áo dài, tay ôm hoa hoa dơn, mời khách ăn trầu têm cánh phượng và kẹo lạc. Họ được tập thể Công ty FPT Software tặng chiếc chậu nhôm gói giấy hồng.

Tối 15/11, Công ty phần mềm FPT (FPT Software) đã tổ chức đám cưới tập thể cho 21 đôi uyên ương đang là nhân viên của công ty.

Đây là lần đầu tiên đám cưới tập thể diễn ra ở một công ty công nghệ thông tin tại Việt Nam. 

FPT Software muốn dành tặng món quà tinh thần này cho các cán bộ, nhân viên của mình nhân kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

Giấy chứng nhận kết hôn của Tuấn Vũ - Phương My được lãnh đạo công ty trao tận tay. Hai bạn nên duyên khi cùng làm việc tại FPT Software và sẽ tổ chức đám cưới của riêng mình vào tháng 10 âm lịch. Gia đình Vũ - Mỹ tham dự lễ cưới tập thể. Họ xem đây như một lễ cưới thực sự của hai con, trước khi tham dự chương trình đã thắp hương xin phép tổ tiên. 

Lễ cưới được tổ chức theo phong cách thập niên 80. Cô dâu mặc áo dài, ôm hoa dơn, chú tể áo trắng, quần đen. Các quan khách tham gia chương trình được mời trầu têm cánh phượng, ăn kẹo lạc, uống chén trà...

Một phần quà đặc biệt mà ban tổ chức dành tặng cho các đôi là chiếc chậu nhôm gói trong giấy hồng. Các cô dâu - chú rể, kể cả các bậc phụ huynh hò reo thích thú khi thấy món quà này.

Sau đám cưới theo phong cách thập niên 80, 21 cặp dâu - rể còn được tổ chức cưới theo phong cách hiện đại. Cô dâu khoác lên mình bộ váy cưới trắng muốt, chú rể mặc vest lịch lãm, cùng nhau tiến vào lễ đường.

Các đôi uyên ương được tổ chức cưới là nhân viên công ty hoặc có vợ/chồng là nhân viên công ty đang làm việc ở Hà Nội. Các đôi tham dự đã kết hôn 10, 20 năm trước hoặc vừa cưới, sắp cưới trong năm 2014. 

Cô dâu Hoài (đầu tiên từ phải sang) đã cưới 10 năm trước nhưng vẫn háo hức cùng chồng và hai con tham gia lễ cưới tập thể.

Cô dâu Hoa, chú rể Chung cưới từ đầu năm 2014. Hiện cô dâu mang bầu tháng thứ 8 nhưng vẫn không ngăn cô thực hiện giấc mơ được khoác lên mình bộ váy cưới lần nữa.

Tại lễ cưới, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT chúc các cô dâu - chú rể có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, con đàn cháu đống.

Hạnh phúc của các cán bộ, nhân viên cũng chính là thành công, sự phát triển của công ty. FPT Software thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, tinh thần cho nhân viên, mong muốn nhân viên gắn bó lâu dài, xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình.

Phan Dương