Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ năm, 13/10/2022, 10:00 (GMT+7)

Đại học VinUni khai giảng năm học mới

Đại học VinUni tổ chức lễ khai giảng năm học 2022–2023 với sự tham gia của gần 1.500 người vào ngày 10/10.

Đây là lễ khai giảng thứ 3 kể từ khi thành lập Đại học VinUni. Với chủ đề "Chủ động thay đổi để thay đổi thế giới", sự kiện có sự góp mặt của gần 1.500 người là các quan khách, lãnh đạo, giảng viên, phụ huynh và các thế hệ sinh viên của trường.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước Canada, New Zealand, Singapore, Israel, Nam Phi, Ukraine và các vị bí thư, tham tán đến từ Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Colombia, Slovakia… đến tham dự lễ khai giảng. Hiện VinUni có sinh viên đến từ 19 quốc gia theo học.

Các giáo sư, lãnh đạo trường đại học nổi tiếng tại nhiều quốc gia cũng có mặt tại sự kiện.

Các lãnh đạo khối học thuật và khối doanh nghiệp cùng thể hiện cam kết sẽ hỗ trợ các sinh viên VinUni trong quá trình học tập, phát triển. Thông qua phương pháp giáo dục thực làm - thực học, sinh viên VinUni có cơ hội nhận các dự án thực tế, công việc quan trọng trong kỳ thực tập tại doanh nghiệp là tập đoàn, công ty lớn như Deloitte, EY, Woori Bank, Standard Chartered Bank, VNPT, Viettel, FPT, Vinpearl, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

Đội ngũ giảng viên của VinUni chào đón khách mời đến lễ khai giảng. Hiện tỷ lệ giảng viên - sinh viên của VinUni là 1/6. Các giảng viên của VinUni đến từ nhiều quốc gia và tu nghiệp tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Sinh viên VinUni diễu hành chào mừng năm học mới. Hiện VinUni đào tạo 3 nhóm ngành gồm kỹ thuật - khoa học máy tính, quản trị kinh doanh và khoa học sức khỏe.

Hiệu trưởng trường Đại học VinUni - Giáo sư Rohit Verma thực hiện nghi thức đánh trống khai trường chào mừng năm học 2022-2023.

Ông Sammuel Ang - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tổ chức kiểm định Quacquarelli Symonds trao chứng nhận QS cho TS. Lê Mai Lan - Chủ tịch trường Đại học VinUni và Giáo sư Rohit Verma - Hiệu trưởng nhà trường. Theo thông tin từ đơn vị, VinUni là đại học trẻ nhất tại châu Á - Thái Bình Dương đạt chuẩn QS 5 sao trong 7 lĩnh vực học thuật và đạt QS 4 sao tổng thể sau hai năm hoạt động.

Sinh viên Trần Diễm Quỳnh (Viện Kinh doanh quản trị) chia sẻ về những suy nghĩ của người trẻ với vấn đề truy xuất nguồn gốc lương thực và cách giải quyết của nhóm thông qua ứng dụng Blockchain.
Lễ khai giảng của VinUni dành phần lớn thời gian cho các bạn sinh viên chia sẻ trải nghiệm của chính mình về việc "chủ động thay đổi để thay đổi thế giới".
Ba hành trình chính của năm nay là các hoạt động: khởi nghiệp - quản lý, công tác thiện nguyện - xã hội và nghiên cứu khoa học. Đây là một hoạt động có tính chất như một buổi báo cáo của sinh viên với đại diện nhà trường và đại diện các doanh nghiệp đã tài trợ, hỗ trợ các dự án của sinh viên trong thời gian qua.

Sinh viên Dương Thế Long (Viện Kinh doanh quản trị) chia sẻ về sự trưởng thành của em khi được học hỏi cách làm việc chuyên nghiệp qua kỳ thực tập tại tập đoàn EY.

VinUni là trường đại học tư thục, không vì lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập. Trường xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, với định hướng tạo nên nhiều giá trị, sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy.

Hiện tại, trường đào tạo cử nhân các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ khí, Cử nhân điều dưỡng, Bác sĩ y khoa và Bác sĩ nội trú. Từ năm học 2022-2023, VinUni triển khai chương trình Thạc sĩ về trí tuệ nhân tạo (AI) và Tiến sĩ Khoa học máy tính.

Thu Hương
(Ảnh: VinUni)