Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 29/12/2015, 09:13 (GMT+7)

Đà Lạt hoa 'tràn xuống phố' chờ khai hội

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI 2015 sẽ khai hội vào 20h tối nay nhưng trên nhiều con phố xứ mù sương những ngày qua đã rực rỡ sắc hoa với nhiều tiểu cảnh, không gian đẹp mắt, độc đáo lần đầu xuất hiện.

Không chỉ là bạt ngàn sắc màu của hồng, ly, cúc, đồng tiền, tulip...ở các trang trại mà giờ đây, hoa đã bung sắc tràn ngập đường phố dưới nắng lạnh Đà Lạt cho một mùa lễ hội rực rỡ. 

Vườn hoa với 60.000 cây cánh bướm giữa trung tâm thành phố được ươm mầm và chăm sóc 2 tháng nay là điểm nhấn thu hút lữ khách trong dịp Festival hoa lần thứ VI này.

Ngay trong buổi chiều 28/12, lễ hội rước phấn về cho hoa được các nghệ nhân tranh thêu tay XQ Sử quán Đà Lạt thực hiện. Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm nay.

Những nghệ nhân làng hoa đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng trước giờ khai mạc cho các tiểu cảnh quanh hồ Xuân Hương.

Các tiểu cảnh, không gian hoa có mặt ở khắp nơi trong trung tâm thành phố Đà Lạt, bao quanh hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố, ngã 5 Đại học... níu chân du khách thập phương.

Toàn tàu xe lửa được gắn bằng hoa lung linh trong đêm tại bùng binh trung tâm trước chợ Đà Lạt.

Gia đình nhỏ lưu lại khoảnh khắc bên một toa tàu hoa. 

Phố cà phê Lê Đại Hành hiện lên một Đà Lạt cổ kính với những kiến trúc cổ qua các họa tiết khiến nhiều người thích thích thú, hoài niệm.

Du khách không quên lưu lại khoảnh khắc bên những khung cảnh đẹp mắt này.

Trước giờ khai mạc, nhiều cuộc triển lãm ảnh về Đà Lạt của các nhiếp ảnh gia không chuyên phố núi tổ chức dưới những đồi thông thơ mộng như: "Đà Lạt trong mắt tôi", "Chuyện của phố".... 

20h tối nay, lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên nhưng từ tối qua công tác chuẩn bị đã được thực hiện. Festival Hoa lần thứ VI diễn ra từ nay đến ngày 2/1/2016 gồm 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng với chủ đề: "Đà Lạt, muôn màu sắc hoa". 

Khánh Hương - Quốc Dũng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net