Thứ hai, 6/5/2024
Thứ hai, 20/6/2022, 06:00 (GMT+7)

Cuộc thi sắc đẹp mèo đầu tiên ở TP HCM

Hơn 100 thú cưng từ Việt Nam, Thái Lan tham gia cuộc thi "Show mèo" do Liên đoàn mèo thế giới lần đầu tổ chức tại TP HCM, ngày 19/6.

"Show mèo" được tổ chức tại quận Tân Bình. Đây là lần thứ ba cuộc thi tổ chức tại Việt Nam, sau hai lần tổ chức trước đó vào tháng 2/2020 và tháng 4/2022 ở Hà Nội.

Cuộc thi dành cho người yêu mèo và nhân giống mèo chuyên nghiệp, bao gồm nhiều vòng thi dành cho mèo nhỏ (dưới 10 tháng tuổi) và mèo lớn diễn ra liên tục trong một ngày.

Nhiều giống mèo dự thi như: mèo Anh lông ngắn, dài, mèo Bengal, Maine Coon, Lykoi, Sphynx. Để tham dự, các chủ mèo phải đăng ký trước ngày diễn ra sự kiện.

Từng chú mèo được chấm điểm dựa theo bộ tiêu chí về dáng, khuôn mặt, đuôi, lông và màu da. Ngoài ra, mỗi giống mèo còn có tiêu chí riêng, ví dụ mèo Ba Tư phải có khuôn mặt đẹp, mắt to tròn, trán, mũi, cằm trên cùng một đường thẳng... Màu mắt, màu lông hay biểu cảm của thú cưng cũng là tiêu chí được tính điểm.

Mèo Bi (10 tháng tuổi) thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan khi đeo kính thời trang. “Em cho Bi đến tham dự vui là chính, được biết thêm nhiều loài mèo mới”, chủ mèo Đinh Gia Khánh (quận 6) cho biết.

Mèo Sphynx được đánh giá là loài có hình dáng độc lạ, giá nghìn USD. Đây là loài không có lông và thường có những nếp nhăn trên cơ thể. Con nào càng nhiều nếp nhăn thì giá càng cao.

Cuộc thi diễn ra liên tục trong 8 tiếng nên mỗi bé mèo đều có "nhà riêng" để nghỉ ngơi. Tại một số chuồng, chủ mèo trang trí hình ảnh, thông tin cá nhân, địa chỉ trang mạng xã hội của từng con.

Chú mèo Anh lông ngắn từ Thái Lan được giám khảo đánh giá cao bởi sự hoàn hảo về hình dáng, bộ lông và biểu cảm linh hoạt.

Anh Waris Rick Prachumwach (hàng đầu, bên phải) đến từ Thái Lan cho biết đến với cuộc thi vì muốn giành giải cao, đồng thời nghe góp ý từ ban giám khảo. “Biết thêm kiến thức về mèo sẽ giúp mình có thêm kiến thức để nhân giống và nuôi mèo tốt hơn trong tương lai”, anh nói.

Bé mèo tai cụp được chủ chải chuốt lông trước giờ trình diễn.

Nguyễn Thanh Phương (quận 2) bên chú mèo Bengal đã thắng giải "Mèo đẹp nhất" ở độ tuổi dưới 10 tháng. “Bé có xuất xứ tại Việt Nam và thích ăn thịt bò, nhìn hổ báo vậy nhưng dễ thương”, anh nói.

Nhật Thực