Thứ bảy, 19/10/2024
Thứ bảy, 19/12/2020, 02:00 (GMT+7)

Cuộc sống tại thành phố lạnh nhất thế giới

Yakutsk, nằm ở vùng Viễn Đông của Nga, là một trong những thành phố lạnh nhất thế giới và nổi tiếng vì khí hậu khắc nghiệt.

Dân địa phương đi qua quầy bán cá ngoài trời tại một khu chợ ở Yakutsk.

Yakutsk, thủ phủ nước cộng hòa Sakha với hơn 300.000 dân, trải qua mùa đông lạnh nhất so với mọi thành phố. Nhiệt độ trung bình tại Yakutsk vào tháng 1 là -38,6°C.

Người đàn ông đứng ở cổng một khu chợ tại thành phố Yakutsk.

Một nhóm dân Cossack lập tiền đồn nhỏ tại Yakutsk vào năm 1632. Khi vàng được phát hiện tại Yakutsk vào thế kỷ 19, khu vực này phát triển thành một trong những thành phố sôi động nhất ở vùng Viễn Đông của Nga.

Một người phụ nữ đứng trước quầy bán thịt cá ở một khu chợ.

Yakutsk phát triển mạnh trong những thập kỷ qua, thu hút nhiều thanh niên tới khu vực này sinh sống bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Một người phụ nữ bán cá tại khu chợ trung tâm của thành phố Yakutsk.

Yakutsk chưa giải quyết được vấn đề kết nối giao thông với các khu vực còn lại của nước Nga. Các tuyến đường bộ và đường sắt chưa được hoàn thiện hoặc xây dựng do khó khăn về địa hình và thời tiết.

Hai người phụ nữ chụp ảnh selfie tại quảng trường Lenin, thành phố Yakutsk.

Dân địa phương thường mặc áo lông hoặc áo khoác dài, quần áo giữ nhiệt và luôn đeo găng tay để chống lại cái lạnh trong mùa đông.

Một người phụ nữ đội mũ lông và quàng khăn kín mặt khi ra đường giữa mùa đông tại Yakutsk.

Dù là mặt hàng xa xỉ, áo lông thú là trang phục không thể thiếu tại Yakutsk. Nhiều người đội mũ lông thú do mũ dệt kim thông thường không đủ ấm trong mùa đông.

Một người phụ nữ đi qua một khu dân cư ở Yakutsk.

Các kiến trúc sư phải đảm bảo độ ổn định của tầng đất đóng băng vĩnh cửu tại Yakutsk. Các loại đường ống như ống sưởi phải đi nổi trên mặt đất thay vì hạ ngầm như những khu vực khác.

Hai người phụ nữ đứng chụp ảnh tại khu vực trung tâm thành phố.

Toàn bộ công trình tại Yakutsk đều được xây trên hệ thống cọc bê tông để ngăn hơi ấm tỏa ra làm tan tầng đất đóng băng vĩnh cửu. Phần lớn tòa nhà được sơn màu sáng để giúp định hướng dễ dàng hơn trong sương mù.

Băng đóng trên lông mi và mũ của một người đàn ông tại Yakutsk.

Dân địa phương thường che kín mặt khi ra ngoài đường, nếu không băng sẽ đóng trên mặt họ chỉ sau khoảng 10 phút.

Người địa phương đi bộ trên một con phố Yakutsk.

Phần lớn dân địa phương để mặc ô tô đóng băng trong sân và sử dụng phương tiện công cộng. Các điểm chờ có mái che với hệ thống sưởi khép kín, được trang bị màn hình hiển thị thời gian khởi hành, TV, Wi-Fi và ổ cắm sạc điện thoại.

Ảnh: TASS.