Thứ hai, 6/5/2024
Chủ nhật, 27/9/2020, 00:00 (GMT+7)

Cuộc đua đầy bùn đất của tài xế Việt

Hà Nội80 đội đua cùng 160 vận động viên tranh tài off-road trên 10 đường thi tại Đồng Mô, Sơn Tây, sáng 26/9.

Đường đua dễ nhất VOC 2020 làm khó các tay đua
 
 

Video: Huy Mạnh

Tay đua hào hứng trước cuộc thi. Ngày đầu (26/9) các đội thi đấu trên năm đường gồm 1, 4, 6, 8, 9.

Đây là lần thứ 12, VOC 2020 tranh tài với bốn hạng đấu gồm bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng. 160 tay đua chia thành 80 đội tranh tài off-road với 10 đường thi.

Đội đua 105 thi đấu ở đường thi số một, đường lội nước cho hạng Bán tải Việt Nam. Đường thi số một, mỗi đội chạy hai vòng số tám tính giờ. Các thí sinh đánh giá đường thi nhìn đơn giản nhưng khi vào đua mới thấy độ khó do đường trơn trượt, đòi hỏi kỹ năng nài thuần thục. Các thí sinh gọi với nhau, đường số một như "đua bò".

Xế phụ (hay còn gọi là chã) bất lực đứng nhìn chiếc xe bị sập gầm, đoạn qua cầu gỗ ở bài thi số chín. Đội 207 xin bỏ cuộc và phải nhờ xe cứu hộ kéo lên khỏi hố.

Đường thi số chín đòi hòi sự kết hợp ăn ý giữa chã (dân đua xe off-road gọi thay cho tài phụ) với giống (lái chính). Khi qua cầu cầu gỗ, chã xuống điều chỉnh một bên cầu gỗ sao cho vừa với khoảng cách giữa hai bánh để xe đi qua. Khi xe qua thì chã phải đưa một bên cầu về đúng vị trí ban đầu.

Đường số chín khác với mọi năm, ban tổ chức thiết kế thêm một mô đất cao để xe vượt qua và bên đối diện thêm một hố nước sâu.

VOC 2020 diễn ra với thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ. Ban tổ chức thiết kế đường đua với nhiều độ khó khác nhau, thử thách các tay nài.

Bài thi số tám dành cho hạng Mở rộng, thách thức các tay đua lên, xuống gốc cao, vượt khúc gỗ, lên chéo dốc và chạy vòng tròn qua một cây nằm trên đỉnh dốc.

Đội đua 414 ở hạng Mở rộng vượt chéo dốc ở đường số tám.

Hạng mở rộng là những mẫu xe độ với các bộ lốp hầm hố, thiết kế xe lược gọn các chi tiết, trang bị đầy đủ các phụ kiện chuyên off-road.

Đội 302 tranh tài ở đường thi số bốn cho hạng Nâng cao, xe xuất phát đầu tiên nhưng phải rời cuộc đua. Đường số bốn thử thách băng rừng, vượt các hố sâu và phải dùng tời.

Ngày mai, 27/9 giải tiếp tục với năm bài thi còn lại (đường thi 2, 3, 5, 7, 10).

Lương Dũng