Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 11/9/2023, 15:28 (GMT+7)

Cuộc chơi layer của Đỗ Mạnh Cường ở New York Fashion Week

MỹĐỗ Mạnh Cường tạo khác biệt với cách phối layer trong show ở Tuần thời trang New York.

Show Sixdo ở New York Fashion Week Xuân Hè 2024
 
 

Show Sixdo thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2024, diễn ra chiều 10/9 tại Spring Studios - nơi nhiều nhà mốt lớn từng giới thiệu bộ sưu tập như Michael Kors, Calvin Klein, Oscar de la Renta. Video: Huỳnh Cường, Phim Trần

Sự kiện đánh dấu lần đầu Đỗ Mạnh Cường tham gia một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Nhà thiết kế cho biết phải thảo luận, thuyết phục để có thể diễn 15 phút, thay vì chín phút theo quy định của ban tổ chức tuần lễ tại Spring Studios.

Nhà thiết kế nói mất hơn hai năm để chuẩn bị cho show lần này với 50 thiết kế. 30 người mẫu trình diễn trên đường băng hình chữ S, thay vì đi thẳng như thông thường. "Tôi muốn mang tinh thần, hình ảnh của Việt Nam vào trong show", nhà thiết kế nói.

Bộ sưu tập tập trung phát triển họa tiết chấm bi, kẻ và tên thương hiệu theo trường phái logomania, trên ba màu đen, trắng, hồng. Các thiết kế hướng đến phong cách đường phố sang trọng, được xử lý tỉ mỉ.

Trên nền chất liệu tweed, gấm, taffeta, organza, cotton, lụa, lông, voan tơ, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục thể hiện thế mạnh trong kỹ thuật cắt may, dựng phom trang phục, kết hợp chi tiết, màu sắc.

Nhiều dấu ấn đặc trưng và quen thuộc trong thiết kế của Đỗ Mạnh Cường được đưa vào, như họa tiết chấm bi, kỹ thuật dựng phom, kiểu hoa 3D. Song từng bộ trang phục và tổng thể bộ sưu tập mới lạ nhờ cách phối layer - điểm nhấn của show.

Nếu trước đây, các thiết kế đứng riêng lẻ, nay chúng được sắp đặt cạnh nhau, tạo ra cấu trúc, hình ảnh mới. Chấm bi to xen kẽ chấm bi nhỏ, chấm bi bên họa tiết kẻ hoặc logo. Áo quây ngực lông vũ mặc ngoài áo thun cổ lọ. Đầm dạ hội kết hợp bodysuit, váy trùm quần dài, quần dài ống rộng cũng có thể đi cùng quần legging. Tất cả được phối tầng lớp, kích thích thị giác.

Cách phối này toát lên tinh thần phóng khoáng - gu ăn vận của đa số fashionista tại New York. Những thiết kế tạo phom kỳ công không còn mang tính trình diễn, tiệc tùng mà gần gũi hơn, có thể ứng dụng mặc hàng ngày.

Đỗ Mạnh Cường cũng giới thiệu một số mẫu túi hoa 3D, được anh và cộng sự phát triển suốt hai tháng.

Phần lớn trang phục được sản xuất với phiên bản giới hạn.

Ban đầu, nhà thiết kế dự tính chọn 25 người mẫu, nhưng sau đó tăng lên 30 dù kinh phí thuê diễn mùa tuần lễ thời trang rất cao. Anh cũng mang 60 bộ trang phục, trong trường hợp có thể thương lượng diễn thêm.

Lần đầu tham gia tuần thời trang quốc tế, Đỗ Mạnh Cường gặp áp lực khi không được chủ động trong nhiều khâu, trong đó có thời gian, nhân sự, chi phí. New York Fashion Week nổi tiếng là sân chơi khắt khe, nhịp độ diễn ra gấp gáp.

"Mọi công việc đều phải chuẩn từng chi tiết, lại chốt sát giờ vì phụ thuộc vào ban tổ chức, cộng khác biệt trong văn hóa và cách làm việc khiến tôi và êkíp căng thẳng", anh nói. Tuy nhiên, nhà thiết kế cho rằng diễn trên sàn quốc tế là trải nghiệm xứng đáng và cần thiết.

Trước show bốn ngày, Đỗ Mạnh Cường làm việc với giám đốc casting Jennifer Starr, tuyển chọn các người mẫu đến từ những công ty quản lý hàng đầu thế giới như IMG Model, Next, Wilhelmina, Crawford, Ford, Fusion. Anh cảm thấy mãn nguyện vì chọn được những người mẫu ưng ý. "Các cô gái quốc tế đã đem tới hơi thở mới cho những thiết kế của tôi. Họ bước đi mạnh mẽ và đầy nội lực, khiến show diễn sống động hơn", anh nói.

Sao dự show Đỗ Mạnh Cường ở New York Fashion Week
 
 

Sao dự show Đỗ Mạnh Cường ở New York Fashion Week. Video: Nhân vật cung cấp

Ý Ly
Ảnh: Kiếng Cận