Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 27/10/2022, 02:05 (GMT+7)

Cung đường mùa thu nước Mỹ

Hành trình xuyên bang New Hampshire mùa thu được coi là một trong những cung đường lá vàng - lá đỏ đẹp nhất thế giới.

Vùng New England từ lâu đã nổi tiếng khắp nước Mỹ và cả thế giới nhờ cảnh sắc mùa thu ấn tượng, trải dài qua các bang gồm Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island và Connecticut, giáp biên giới với Canada.

Khung cảnh mùa thu không chỉ có những tầng lá vàng mà xen kẽ là những cây lá đỏ, lá cam với nhiều sắc độ, tạo nên một bức tranh mùa thu tuyệt đẹp.

Lịch lá vàng, lá đỏ được cập nhật theo từng năm, thường rơi vào khoảng cuối tháng 9 đến tuần thứ ba của tháng 10. Du khách cần nắm lịch sớm để không bỏ lỡ những khoảnh khắc ngắm mùa lá chuyển màu đẹp nhất.

Rất đông du khách Việt cũng có mặt tại bang New Hampshire để chiêm ngưỡng mùa thu vàng nước Mỹ năm nay. Đang theo học tại New York, chị Nguyễn Thị Thu Quỳnh cùng nhóm bạn lái xe tới New Hampshire để kịp ngắm khung cảnh mùa thu.

Chị Quỳnh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu nước Mỹ. Vẻ đẹp của những cánh rừng phương Bắc thực sự khiến tôi choáng ngợp".

Từ đầu tháng 10, hàng đoàn xe khách du lịch nối đuôi nhau chạy theo các tuyến đường chính tại bang New Hampshire như đường cao tốc Kangamangus.

Vườn quốc gia Franconia Notch, bang New Hampshire, là một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm. Tại đây có đỉnh núi Cannon. Sau khoảng 30 phút leo núi, du khách sẽ tới đỉnh Cannon và ngắm được toàn cảnh những cánh rừng thay lá mùa thu từ độ cao 1.200 m.

Du khách nên leo lên đỉnh Cannon từ sáng sớm trước khi sương sớm tràn xuống che khuất tầm nhìn cũng như chưa quá đông người. Từ đỉnh núi Cannon, du khách có thể ghé thăm hồ nước cách đó không xa. Mặt nước mùa thu phản chiếu khung cảnh núi rừng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn những ngày trong tuần để việc đi lại dễ dàng hơn.

Các điểm tham quan tại bang New Hampshire cách khá xa nhau và không có hệ thống phương tiện công cộng phủ rộng. Để thuận tiện cho việc khám phá các địa điểm tại bang New Hampshire, phương tiện phù hợp cho du khách lựa chọn là xe ô tô cá nhân hoặc đi theo tour.

Ngoài ra, nhiều du khách lựa chọn các điểm lưu trú tại thị trấn Lincoln, bang New Hampshire.

Sau một ngày dài chinh phục các đỉnh núi, du khách có thể lang thang trong thị trấn Lincoln, ghé một quán ăn địa phương và ngắm nhìn những ngôi nhà hòa trong sắc mùa thu tuyệt đẹp.

Mùa thu New Hampshire cũng rất thích hợp cho các hoạt động leo núi dã ngoại. Nếu ưa thích chinh phục độ cao, du khách có thể trèo lên đỉnh núi Williard thuộc công viên liên bang Crawford Notch, với điểm xuất phát là nhà ga Crawfod.

Minh Đức

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net