Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 4/6/2021, 10:30 (GMT+7)

Cung đường Khánh Hòa - Phú Yên nhìn từ trên cao

Hải đăng Đại Lãnh, vịnh Xuân Đài, Hòn Yến, con đường Điệp Sơn hiện lên sống động và hùng vĩ dưới góc nhìn của blogger Quỷ Cốc Tử.

Travel blogger Quỷ Cốc Tử (tên thật Ngô Trần Hải An) giới thiệu bộ ảnh chụp các thắng cảnh trên đường chu du từ Khánh Hòa qua Phú Yên trong một chuyến lang thang thực hiện tiếp dự án ảnh cá nhân "Ngắm Việt Nam trên những tầng trời". Phần lớn ảnh chụp bằng thiết bị flycam để lấy các góc ảnh rộng bao quát từ trên cao.

Trên hình là chân đèo Rọ Tượng cách thị trấn Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa 11 km, hướng nhìn ra Hòn Vung và khu làng chài yên bình.

Con đường từ Khánh Hòa sang Phú Yên du khách chắc chắn sẽ qua đảo Điệp Sơn, một nơi từng rất nổi tiếng với con đường thủy đạo nối liền 3 đảo nhỏ chỉ xuất hiện khi nước rút xuống. Đảo Điệp Sơn nằm trong vịnh Vân Phong tỉnh Khánh Hòa, dân địa phương còn gọi là đảo Hòn Bịp, dù nằm giữa biển khơi nhưng du khách vẫn có thể đi bộ tới vì có con đường cát "xuyên biển" độc đáo.

Cung đường đi bán đảo Đầm Môn hướng ra cực Đông Việt Nam là Mũi Đôi thuộc xã Vạn Thành, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Mũi Đôi có tên khác là Mũi Bà Dầu, là nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên dải đất hình chữ S. Chinh phục Mũi Đôi chính là một trong những thử thách mà hầu hết người yêu du lịch đều muốn vượt qua.

Tiếp tục cung đường hướng sang Phú Yên, blogger Quỷ Cốc Tử dừng chân ở hải đăng Đại Lãnh. Để tới đây hầu như mọi người phải đi bộ 1 km đường mòn lên núi và leo thêm 100 bậc thang gỗ trong tháp hải đăng. Đứng từ đỉnh tháp sẽ được phóng tầm mắt ra xung quanh một bên là biển rộng mênh mông, một bên là trùng điệp núi non.

Góc nhìn hải đăng Đại Lãnh từ xa, phía dưới là Bãi Môn. Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, Bãi Môn - Mũi Điện còn là di tích thắng cảnh cấp quốc gia của tỉnh Phú Yên. Cảnh sắc Bãi Môn hài hòa giữa biển và núi, biển hoang sơ hiếm thấy với làn nước trong xanh màu ngọc bích và bờ cát mịn màng, quyến rũ.

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn khác của xứ "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên là Hòn Yến. Đảo nằm cách TP Tuy Hòa hơn 20 km, thuộc thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An. Nơi đây thu hút cả du khách lẫn giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên bởi có những rạn san hô trên cạn đủ hình thù và màu sắc.

Khoảnh khắc quen thuộc nhưng các nhiếp ảnh gia khi đến Hòn Yến khó lòng bỏ qua chính là những chiếc lưới tung rộng của ngư dân đang đánh bắt cá.

Ảnh góc rộng bao quát bờ cát trắng mịn kéo dài theo bên đất liền là đường Phú Lương xuống phía bãi Trường, cầu An Hải.

Trên ảnh bên phải là Quốc Lộ 1, bên trái là cầu Ông Cọp, cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Cầu bắc qua sông Bình Bá, nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây, thuộc huyện Tuy An và phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Chủ yếu làm từ gỗ cây phi lao, bạch đàn và thân tre già, cầu gỗ Ông Cọp dài hơn 800 m, rộng 2,3 m chỉ dành cho người đi bộ và xe máy.

Một điểm đến thú vị khác mà du khách có thể trải nghiệm đi bộ trên con đường giữa biển là Nhất Tự Sơn, ở xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, cách trung tâm TP Tuy Hòa khoảng 50 km. Khách tới đây có thể gửi xe ở đất liền để đi bộ ra đảo trên con đường dài 300 m nằm dưới mực nước biển. Tuyến đường độc đáo này chỉ xuất hiện khi triều rút, nếu triều lên sẽ thấy biển nước mênh mông xung quanh.

Một góc vịnh Xuân Đài nằm ở Vũng Lắm khi nhìn từ trên cao qua góc máy của Quỷ Cốc Tử. Xuân Đài là một vịnh lớn là di tích thắng cảnh quốc gia và có thể gọi là nơi đặt nhiều lồng bè cá nhất ở Việt Nam. Đến đây du khách được thỏa sức khám phá các điểm đến biển đảo như bãi biển ở Vũng Dông, Vũng Chào, hải đăng Gành Đèn, Gành Đỏ hay tắm biển Bãi Ôm, ra khơi khám phá cù lao Ông Xá...

Lăng tẩm Huế nhìn từ trên cao

Đảo trái tim ít người biết trên vịnh Lan Hạ

Khánh Trần

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Lần đầu tiên đến với Nha Trang,VnExpress Marathon Marvelous Nha Tranghứa hẹn là sự kiện thể thao sôi động bậc nhất thành phố biển với quy mô 6.000 người tham dự. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu tại đây.

Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình "Ánh sáng học đường" nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh. Đồng hành cùng chương trình tại đây.

sponsor-5739-1661662926_1666861500.jpg

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net