Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 10/4/2016, 13:43 (GMT+7)

Cua-rơ miền Tây thắng chặng một cuộc đua xuyên Việt

Tay đua Nguyễn Thành Tâm của An Giang về nhất chặng một Cup Xe đạp Truyền hình TP HCM diễn ra sáng nay, 10/4.

Sáng nay cuộc đua xe đạp xuyên Việt tranh Cup Truyền hình TP HCM khai mạc tại Hà Nội. 

Trong chặng thi đấu mở màn, 78 cua-rơ của 13 đội tranh tài 25 vòng đua quanh hồ Hoàn Kiếm.

Thời tiết mát dịu của Thủ đô giúp các tay đua thoải mái tranh chấp mà không tốn nhiều sức.

Đông đảo người dân Thủ đô ra đường đua cổ vũ cho các tay đua.

Cuộc đua năm nay bước sang tuổi 28 và đây là giải đua xe đạp có quy mô lớn và lâu đời nhất Việt Nam hiện nay. Vì thế, các đội đua luôn dồn sức lực tranh tài ở Cup Truyền hình TP HCM.

Với tổng hành trình dài hơn 2.000km, các tay đua phải có một thể lực sung mãn, dẻo dai và kỹ - chiến thuật hợp lý mới có thể về cán đích tại TP HCM.

Do mới là chặng "khởi động", các tay đua chưa bung sức tranh chấp thứ hạng.

Không có nhiều cuộc bứt phá ở chặng thi đấu này, các tay đua chủ yếu đeo bám nhau suốt chặng đua để chờ cơ hội tung nước rút về đích.

Sau 56 phút 58 giây, tay đua Nguyễn Thành Tâm của An Giang tung nước rút dũng mãnh cán đích đầu tiên, để nhất chặng một. Về nhì và ba lần lượt là cua-rơ Trịnh Đức Tâm (An Giang) và Lê Văn Duẩn (VUS TP HCM).

Nguyễn Thành Tâm mặc áo vàng lẫn áo xanh sau chặng này. Cua-rơ đội An Giang cũng là tuyển thủ quốc gia, anh vừa cùng đội tuyển xe đạp Việt Nam tham dự Tour Thái Lan và có hai lần thắng chặng trên đất Thái, trước khi về nước dự giải.

Song song với các chặng đua, nhà tài trợ chính Tôn Đông Á trao tặng ở mỗi địa phương đoàn đua đi qua hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Tổng giá trị các suất học bổng gần một tỷ đồng.

Đức Đồng