Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ hai, 19/7/2021, 22:17 (GMT+7)

Cửa ngõ phía bắc Hà Nội ùn tắc hơn 2 km

Hai chiều cửa ngõ Hà Nội giáp tỉnh Vĩnh Phúc ùn tắc kéo dài khi các phương tiện phải dừng chờ kiểm dịch, chiều tối 19/7.

Chiều 19/7, hai tuyến đường ra, vào Hà Nội đoạn qua trung tâm hành chính huyện Mê Linh (nơi đặt chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 của TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc) ùn tắc kéo dài.

Tại chốt kiểm dịch hướng đường vào tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả tài xế phải có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19.

Việc kiểm soát xe ra vào và giấy xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm dịch khiến dòng xe ùn tắc kéo dài hơn 2 km.

Tỉnh Vĩnh Phúc bố trí một điểm xét nghiệm nhanh cho tài xế cách chốt kiểm soát khoảng 300 m. Mỗi tài xế phải trả phí 220.000 đồng cho một lần xét nghiệm, kết quả có trong 15 đến 20 phút.

Ngoài việc xét nghiệm nhanh, khi đến chốt, tài xế xuống xe khai báo y tế trực tiếp hoặc qua mã QR code.

"Những người không có két quả xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR âm tính với nCoV thì không được vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc", một cán bộ công an trực chốt nói.

Ở chiều đường ra khỏi TP Hà Nội (vào Vĩnh Phúc), những người đi xe máy, xe đạp có thể qua chốt kiểm soát mà không phải trình giấy xét nghiệm. Tuy nhiên, ùn tắc ở cửa ngõ khiến tất cả các phương tiện đều di chuyển khó khăn.

Một số tài xế đã có giấy xét nghiệm từ trước thì không phải làm xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, họ bày tỏ bức xúc vì đi một đoạn ngắn sang Hà Nội làm việc và trở về Vĩnh Phúc vẫn phải trình giấy xét nghiệm. Trả lời thắc mắc này, nhân viên y tế Vĩnh Phúc nói "Hà Nội gần đây ghi nhận nhiều ca dương tính nên việc kiểm tra giấy xét nghiệm là bắt buộc".

Ở chiều ngược lại vào thành phố Hà Nội, chốt kiểm soát do chính quyền thủ đô lập yêu cầu các tài xế xuống xe để khai báo y tế. Việc kiểm dịch cũng khiến chiều đường này ùn tắc kéo dài.

Những tài xế có kết quả xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 hoặc giấy chứng nhận tiêm vaccine đều được qua chốt mà không phải khai báo y tế.

Nhiều người đi xe đạp nhắc xe qua dải phân cách để về nhà, tránh tắc đường kéo dài.

Một số người đi xe máy lựa chọn đường tắt băng qua vườn để né chốt kiểm soát dịch.

Từ 14/7, 22 chốt kiểm soát gồm lực lượng công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng bắt đầu hoạt động tại các cửa ngõ của Hà Nội.

Vị trí hai chốt kiểm dịch ở cửa ngõ phía Bắc Hà Nội.

Video ghép bài ùn tắc
 
 

Ùn tắc ở cửa ngõ phía Bắc Hà Nội. Video: Gia Chính

Gia Chính