Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 2/9/2021, 20:33 (GMT+7)

Cụ bà 100 tuổi 'mặc đẹp nhất thế giới'

Cụ bà 100 tuổi Iris Apfel chuộng mặc đồ sặc sỡ, phối trang sức ăn ý.

Cụ Iris Apfel đón sinh nhật 100 tuổi tại nhà riêng ở Mỹ hôm 29/8. Sinh năm 1921, Apfel là nhà thiết kế nội thất, biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho nhiều fashionista. Cụ chuộng phụ kiện độc đáo, phối trang phục sáng tạo, màu sắc. Nhiều năm qua, Iris Apfel chọn cách mặc trẻ trung, được The Guardian vinh danh một trong những "Người già mặc đẹp nhất thế giới".

Phim tài liệu về biểu tượng thời trang Iris Apfel
 
 

Phim tài liệu về Apfel. Video: Movieclips Indie

Apfel đang chờ thời điểm thích hợp để tổ chức sinh nhật bên bạn bè. Cụ nói trên People nhân tuổi mới: "Tôi thích làm việc và thực sự yêu những gì mình làm. Tôi là một chú thỏ tràn đầy năng lượng. Tôi không bao giờ đọc một cuốn sách, mà phải là ba cuốn. Đó là cách để đầu óc luôn hoạt động". Hồi giữa tháng 8, cụ hợp tác hãng Zenni Optical ra mắt dòng kính mới.

Theo Instyle, trong gần 80 năm qua, Iris Apfel chưa từng thay đổi cách mặc, quan điểm thẩm mỹ trong thời trang. Cụ thường gọi đùa bản thân là "trẻ vị thành niên già nhất thế giới".

Phong cách của Apfel chịu ảnh hưởng từ đam mê thời trang khi còn trẻ. Đầu thập niên 1950, Apfel cùng chồng mở công ty dệt may quốc tế Old World Weavers. Cụ từng đi khắp các khu chợ, cửa hàng cũng như hãng thời trang trên toàn thế giới, thu thập đủ loại dây đeo, vòng cổ, kính mắt, váy họa tiết và đầm dự tiệc. Apfel từng được Đại học Texas mời giảng dạy về thời trang và phong cách.

Dù đời thường hay đi sự kiện, Apfel luôn phối đồ cầu kỳ. Trong một bức ảnh khoe trên trang cá nhân, cụ diện váy mini ngắn ngang đùi của giới trẻ, đi tất màu đỏ đồng điệu giày mũi nhọn. Bộ cánh được hoàn thiện bằng áo khoác đính kết màu trắng cùng bộ vòng hình trái cây.

Cụ bà gây ấn tượng khi lên nóc nhà chụp ảnh trong thời dịch. Apfel áp dụng cách phối màu đối chọi, gồm áo khoác lông xanh nước biển, chân váy màu đỏ vẽ chân dung chính mình.

Apfel phối đồ theo phong cách white on white, nhấn bằng dây chuyền và vòng tay màu đen.

Một trong những bộ cánh thể hiện tài phối họa tiết với họa tiết của cụ Apfel, gồm bộ quần áo lụa in hoa lá đồng điệu giày, vòng cổ mang các charm hình chuối, chanh và chuỗi vòng tay đồ sộ.

Cụ toát lên nét trẻ trung khi diện áo hoodie với quần jeans thêu, hai bên tay là bộ vòng sặc sỡ.

Apfel mặc sành điệu cả khi vào bếp. Nhiều năm qua, cụ áp dụng thực đơn khoa học theo lời khuyên của bác sĩ. Cụ không ăn đồ vặt, uống nước soda và rất hiếm khi uống rượu. Cụ tập thể dục đều đặn hàng tuần để duy trì sức khỏe.

Trong chiếc váy trắng phối dây chuyền cỡ đại, cụ bà tạo dáng cạnh nhiều thú bông.

Sao Mai (ảnh: Instagram Iris Apfel)