Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 15/11/2016, 21:29 (GMT+7)

Công Vinh, Công Phượng so kè trên sân tập

Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam theo sát nhau, tranh chấp máu lửa trong buổi tập đầu tiên tại Yangon chiều 15/11.

Công Vinh cho biết sau AFF Cup 2016 anh sẽ giã từ tuyển Việt Nam. Công Phượng là ứng viên sáng giá nhất thay thế, gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển.

AFF Cup 2016 nhiều khả năng Công Phượng vẫn phải chấp nhận ngồi ghế dự bị. Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm giải vô địch Đông Nam Á ngày 12/11, gặp Avispa Fukuoka, chân sút sinh năm 1995 được HLV Hữu Thắng tung ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, anh gây thất vọng khi bỏ lỡ một số cơ hội, trong đó có tình huống đối mặt với thủ môn đối phương.

Trong buổi tập đầu tiên tại Yangon chiều 15/11, Công Vinh và Công Phượng, đại diện cho hai thế hệ của bóng đá Việt Nam, có nhiều pha đối mặt trực tiếp.

Bằng kinh nghiệm trận mạc lâu năm, Công Vinh không mấy khó khăn để qua mặt đàn em. Trong màn tập sút phạt đền, Công Phượng một lần đá kiểu panenka nhưng bị thủ môn dễ dàng khống chế.

Buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Aung Sang, có mặt cỏ chất lượng.

HLV Hữu Thắng ban đầu vui vẻ nhưng khi sân không được bật điện thì tỏ chút không hài lòng. Đây không phải lỗi của ban quản lý sân bởi lịch tuyển Việt Nam tập từ 16h30 nhưng sau đó đội đổi xuống muộn hơn. Sau khi nói chuyện với đại diện VFF, ban quản lý sân chấp thuận bật điện để đội tập.

Trung vệ Quế Ngọc Hải có chút bị tâm lý sau khi bị chỉ trích vì pha vào bóng khiến hậu vệ Avispa Fukuoka chấn thương ở trận giao hữu gần đây.

Tuyển Việt Nam chủ yếu tập rê dắt bóng, đá đối kháng nhẹ và luyện sút luân lưu.

Tiền vệ Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương, trong khi Xuân Trường tập với đầu gối băng trắng.

Tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, đội sẽ lần lượt gặp chủ nhà Myanmar (20/11), Malaysia (23/11) và Campuchia (26/11).

Lâm Thoả (từ Yangon)