Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ ba, 12/12/2023, 10:00 (GMT+7)

Công viên hồ thiên nga Eco Central Park mở cửa tự do

Nghệ AnCông viên hồ thiên nga rộng 10 ha tại Eco Central Park sẽ mở cửa đón cư dân và khách tham quan, trải nghiệm miễn phí, từ 15/12.

Từ khi mở cửa dịp 30/4, công viên hồ thiên nga quy mô 10 ha, nằm trong khu đô thị Eco Central Park (thành phố Vinh) trở thành điểm đến vui chơi mới của đông đảo người dân xứ Nghệ.

Mới đây, nhà sáng lập Ecopark - chủ đầu tư dự án Eco Central Park, công bố mở cửa công viên tự do từ ngày 15/12. Thời gian mở cửa từ 9h đến 19h30 từ thứ hai đến thứ sáu, dừng nhận khách mới từ 19h. Riêng thứ bảy, chủ nhật mở cửa từ 9h đến 20h30, dừng nhận khách mới từ 20h.

Đến công viên hồ thiên nga lớn bậc nhất miền Trung, các em nhỏ có nhiều trải nghiệm mới khi khám phá bản đồ các địa điểm như: cánh cổng cổ tích, con đường kẹo ngọt, ngọn đồi chong chóng, thiên nga khổng lồ, nông trại vui vẻ, khu rừng pha lê, vũ trụ bóng nước, chèo thuyền kayak…

Ngoài những hoạt động hiện có, từ 15-17/12, công viên sẽ bổ sung nhiều trải nghiệm mới. Đơn cử, kho bóng bay khổng lồ với đủ hình thù được chú hề tạo hình dễ thương tặng các bé; vẽ tranh, tô tượng ven hồ; khám phá khu rừng pha lê với cây thông biến hình 16 màu rực rỡ và những người bạn từ Bắc Cực; bé viết thư cho ông già Noel và chia sẻ điều ước năm mới; minishow ca nhạc; uống trà chiều ven hồ và ngắm tuyết rơi…

Đến công viên hồ thiên nga dịp này, trẻ nhỏ được thỏa mãn đam mê hội họa.

Để vào công viên, khách truy cập đường link hoặc quét mã QR tại cổng công viên để truy cập, nhập đầy đủ thông tin để lấy mã QR code, sau đó chụp lại mã QR code để quét mã vào cổng công viên.

Ngày 29/12, nhà sáng lập Ecopark sẽ tổ chức đêm nhạc countdown chào đón năm mới tại đây.

Trước đó, công viên hồ thiên nga Eco Central Park là điểm hẹn tổ chức các sự kiện lớn như: đêm nhạc "Con là ngôi sao sáng" thu hút hàng nghìn trẻ em Nghệ An tham gia casting, Ngày hội gia đình quy tụ gần 1.000 gia đình tham dự, Lễ hội thả diều giúp hơn 1.000 cánh diều cất cánh, Lễ hội mùa hè sôi động, lễ Vu Lan báo hiếu với hơn 3.000 đèn hoa đăng được thả…

Mỗi cuối tuần, công viên hồ thiên nga cũng trở thành điểm hẹn của các gia đình. Đây cũng là địa điểm cắm trại, picnic mới cho học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh. Các tiết học ngoại khóa, tìm hiểu về thế giới tự nhiên diễn ra ngay trong công viên giúp trẻ hiểu bài, khám phá, học hỏi trên mỗi bước đi.

Trẻ khám phá thế giới động vật tại công viên.

Công viên hồ thiên nga bố trí các khu giúp khách tham quan có thể chơi từ sáng đến tối.

Đại diện nhà sáng lập Ecopark chia sẻ, thành phố Vinh hiện có khoảng 5 công trình vui chơi lớn như quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng. Tuy nhiên, những nơi này không được gọi là sân chơi đúng nghĩa cho trẻ em khi không gian dành cho nhiều người lớn tuổi, thiếu các trò chơi vận động hấp dẫn cho trẻ…

Để đáp ứng nhu cầu vận động của con trẻ, một trong những điểm vui chơi thường được các phụ huynh lựa chọn là khuôn viên các chung cư, khu đô thị. Những nơi này thường được quy hoạch tiện ích phục vụ trẻ em song thực tế các trò chơi còn thiếu sự phong phú.

Vì vậy tại Eco Central Park, chủ đầu tư chú trọng vào không gian cho trẻ nhỏ, lấy trẻ em làm trung tâm trong các thiết kế không gian ngoài trời. Đặc biệt, tại công viên hồ thiên nga, nhiều dụng cụ, trò chơi đều sử dụng vật liệu gần gũi với tự nhiên như dây thừng, gỗ, tre… để thúc đẩy khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên của trẻ nhỏ.

Hoài Phong
Ảnh: Nhà sáng lập Ecopark