Chủ nhật, 5/5/2024
Thứ năm, 25/1/2024, 06:00 (GMT+7)

Công sở hơn 260 tỷ đồng ở Sầm Sơn trước ngày hoạt động

Thanh HóaCông trình 260 tỷ đồng được xây dựng trên thửa đất rộng 2,3 ha có hai mặt tiền, nhiều tiện nghi hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm việc của 250 cán bộ TP Sầm Sơn.

Dự án trụ sở làm việc của Thành ủy, HĐND, UBND và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp TP Sầm Sơn được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố. Công trình do UBND TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư, khởi công tháng 4/2021, dự kiến khánh thành ngày 27/1. Công trình xây dựng trên diện tích hơn 2,3 ha ở vị trí hai mặt tiền tại nút giao đường ven biển và quốc lộ 47, thuộc phường Quảng Châu.

Dự án gồm hạng mục chính là tòa nhà hợp khối 8 tầng, cao hơn 32 m, tổng diện tích sàn gần 15.000 m2.

Theo lãnh đạo TP Sầm Sơn, trụ sở mới được xây dựng đồng bộ, hiện đại ở vị trí trung tâm (cách địa điểm cũ khoảng 3 km) sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong giao dịch hành chính.

Trung tâm hành chính mới TP Sầm Sơn được đánh giá là một trong những công sở cấp huyện thị, thành phố có kiến trúc, quy mô hiện đại bậc nhất tại Thanh Hóa và khu vực lân cận hiện nay.

Phía sau hai tòa chính là khối nhà hội trường một tầng, 400 chỗ ngồi, được lắp đặt trang thiết bị hiện đại phục vụ sự kiện lớn của thành phố.

Hội trường cũng như phòng làm việc của các cơ quan, đơn vị thuộc TP Sầm Sơn đã được sử dụng tạm thời trước khi công trình chính thức khánh thành.

Bên trong phòng họp của Ban Thường vụ Thành ủy TP Sầm Sơn có nhiều trang thiết bị mới, được đầu tư đồng bộ.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, trong tổng mức đầu tư gần 263 tỷ đồng thì 68 tỷ chi cho giải phóng mặt bằng, xây dựng hơn 146 tỷ, thiết bị hơn 20 tỷ đồng, còn lại là chi phí khác.

Phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn hơn 100 chỗ ngồi đã cơ bản hoàn thiện. Các phòng họp ở đây đều được thiết kế hệ thống cách âm tốt so với những phòng làm việc thông thường.

Trong block nhà dành cho các phòng ban thuộc UBND thành phố có Phòng điều hành đô thị thông minh, điểm khác biệt so với nhiều công sở đồng cấp.

Trong phòng này, UBND thành phố đã đầu tư hệ thống máy tính, màn hình lớn có thể kết nối với khoảng 150 camera an ninh được lắp đặt tại các bãi biển, ngã tư đường hoặc vị trí quan trọng khác. Trung tâm điều hành đô thị thông minh sẽ giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh như cháy nổ, ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự...

Phần lớn tầng hầm là nơi đỗ xe cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và công dân đến giao dịch. Riêng tầng hầm khu nhà hội trường phía sau được dành một phần làm nhà ăn nội bộ.

Thành phố bố trí một số phòng cho hoạt động thể dục thể thao để cán bộ công chức và người lao động rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc. Trang thiết bị máy móc tập luyện được đầu tư từ các nguồn xã hội hóa.

Hệ thống cầu thang thoát hiểm ở khối nhà trung tâm nhìn từ tầng 7.

Các hạng mục trong công sở mới đã cơ bản hoàn thành. Phần lắp đặt trang thiết bị và hạ tầng như khuôn viên cây xanh, tường rào, lát đá phía ngoài đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện.

Trước sảnh lớn công sở TP Sầm Sơn được thiết kế hệ thống tiểu cảnh sân vườn và hai bể cá koi. Người dân và du khách có thể vào đây check in, chụp ảnh nếu có nhu cầu.

Công sở gần 263 tỷ đồng sắp khánh thành ở Sầm Sơn
 
 

Công sở TP Sầm Sơn từ trên cao. Video: Lê Hoàng

Lê Hoàng