Thứ bảy, 21/9/2024
Chủ nhật, 14/3/2021, 20:51 (GMT+7)

Công Phượng bị phạt thẻ vì lỗi ăn vạ

Gia LaiTiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng ngã trong vòng cấm, nhưng không được phạt đền mà còn bị thẻ vàng khi HAGL thắng Bình Định 2-1 chiều 14/3.

Phút 58, Công Phượng thoát xuống và lừa qua thủ môn Bình Định rồi ngã lăn trong vòng cấm.

Chẳng những không cho HAGL hưởng phạt đền, trọng tài chính Trần Đình Thịnh còn rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo chủ nhà vì cho rằng anh này ngã vờ. Dù Công Phượng cố gắng giải thích, ông Thịnh không thay đổi quyết định.

Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn nào qua ba vòng đầu V-League 2021. Tuy nhiên, trận này anh đã kiến tạo bằng đường chuyền dài cho Văn Toàn thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Lùi sâu kiên tạo chính là vai trò mà HLV Kiatisuk mong muốn bởi Công Phượng có thiên hướng giữ bóng nhiều hơn dứt điểm.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng ở HAGL. Phút 13 anh thoát xuống nhận đường chuyền của Công Phượng rồi tâng qua thủ môn Bình Định. Hai phút sau, anh kiến tạo để Brandao nhân đôi cách biệt cho HAGL.

Ở vòng 2, Văn Toàn cũng là chủ nhân bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL trước SLNA.

Đang chơi hay, nhưng Văn Toàn bất ngờ phải rời sân đầu hiệp hai. Theo tìm hiểu của VnExpress, tiền đạo người Hải Dương bị lật cổ chân, không thể tiếp tục thi đấu.

Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng bị phạt thẻ vàng vì lỗi truy cản trái phép. Cầu thủ người Tuyên Quang được trao băng đội trưởng và thi đấu cả trận này. "Tôi trao băng thủ quân cho Trường, vì cậu ấy có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và cũng tự tin để nhận nhiệm vụ", HLV Kiatisuk nói.

Vừa trở lại sau chấn thương, Tuấn Anh chỉ đá khoảng 70 phút. Theo HLV Kiatisuk, học trò có thể chơi trọn 90 phút nhưng ông muốn rút ra sớm để giữ chân.

Sớm ghi hai bàn trong 15 phút đầu tiên, nhưng HAGL rất vất vả mới bảo toàn được thắng lợi 2-1 trước tân binh Bình Định. Những phút cuối trận, khi đối phương tăng sức ép, ban huấn luyện HAGL rất lo lắng. HLV Kiatisuk phải gọi nhiều trợ lý ra kêu gào, nhắc nhở các cầu thủ.

Cầu thủ hai đội gục ngã sau tiếng còi mãn cuộc. Thắng lợi này giúp HAGL đạt sáu điểm qua ba trận, Bình Định thì mới có bốn điểm.

Do Covid-19 được kiểm soát, sân Pleiku đón lượng khán giả khoảng 60% sức chứa. Các CĐV tạo không khí hừng hực trên các khán đài, tiếp lửa cho thầy trò Kiatisuk giành chiến thắng thứ hai tại V-League 2021.

Đức Đồng