Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/12/2019, 10:54 (GMT+7)

Công nhân xuyên đêm xử lý rác ùn ứ

Hà Nội"Núi" rác tại các tuyến phố và bãi đất trống quanh trung tâm được công nhân dọn dẹp sau nhiều ngày ứ đọng.

Chiều tối 25/12, Khu liên hợp xử lý rác Nam Sơn (Sóc Sơn) hoạt động trở lại sau 3 ngày đình trệ vì người dân xã Hồng Kỳ và xã Nam Sơn chặn xe vào bãi. Công nhân gấp rút dọn dẹp trong đêm để giải tỏa các bãi tập kết rác tạm thời. Rác chất cao, vây kín trước xe container trên đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy). Hai bãi rác lớn tại đây ước tính khoảng 200 tấn rác và được công nhân môi trường rắc vôi bột trong khi chờ xử lý.

Dọc tuyến phố Nguyễn Trãi, Trần Phú (Thanh Xuân), lao công đẩy những xe rác cao quá đầu đến nơi tập kết.

Ngã ba đường phía sau Bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), hơn 20 xe rác đã đầy tràn. Các công nhân thu gom cho biết, từ khoảng 16h30 chiều Giáng sinh, xe thùng chuyên dụng bắt đầu đến chở đi một lượt, ba tiếng sau có một lượt tiếp theo.

Tại Khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) đoạn ngã tư trung tâm lúc 18h ngày 25/12 có hàng chục xe rác chất đầy.

"Ngày thường cả khu đô thị này có khoảng 26 xe rác tập kết tại ba điểm thu gom, nhưng hôm nay đã lên đến 32 xe", nữ lao công cho biết.

Cách đó khoảng 1,5 km, đường nội bộ Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mỗ Lao thành bãi tập kết rác tạm thời. Công nhân sử dụng bạt nylon trải lên vỉa hè sát công trình xây dựng để chứa rác. 

Hơn 5 giờ thu gom, lượng rác đổ về Khu đô thị Mỗ Lao lên đến khoảng 70 tấn.

22h35 ngày 25/12, công ty môi trường quản lý khu vực này đã thuê máy xúc để đưa rác lên xe chở về bãi Nam Sơn. Khoản chi phí phát sinh chuyển rác từ bãi tập kết lên xe là 700.000 đồng mỗi xe.

Công nhân sử dụng xe thu rác loại nhỏ vào các ngõ ngách gom rác đến điểm tập kết, rồi dồn sang xe lớn, nén chặt để tận dụng tối đa mỗi chuyến chuyên chở.

Gần 1h ngày 26/12, các điểm tập kết rác tạm thời tiếp tục được công nhân rắc vôi bột khử trùng, sau đó kéo bạt phủ kín để hạn chế mùi hôi thối và mất mỹ quan.

Ngọc Thành