Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 18/6/2017, 06:54 (GMT+7)

Công nhân tất bật thi công phố đi bộ Bùi Viện

Hơn 50 công nhân đang gấp rút thi công để phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP HCM) hoạt động từ giữa tháng 7.

"Phố Tây" Bùi Viện (quận 1) được thi công từ đầu tháng 6 để chuyển thành phố đi bộ theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Toàn bộ vỉa hè cũ dài 1.400 m bị phá bỏ.

Hệ thống dẫn nước được kiểm tra lại, đồng bộ với việc ngầm hoá cáp viễn thông, đường điện...

Sau khi lắp đá bó vỉa hè, mặt đường Bùi Viện được lát đá granite với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

"Hơn 50 người làm việc từ sáng đến chiều, sau đó san lấp tạm để các cửa hàng có mặt bằng buôn bán vào buổi tối", anh Lê Minh Đức Thịnh (kỹ thuật công trình), nói.

Con đường có nhiều du khách nước ngoài nhất Sài Gòn đang ngổn ngang vật liệu, dụng cụ thi công...

"Đi lại bất tiện nhưng không sao, chúng tôi biết chính quyền đang làm phố đi bộ. Tôi rất mong nó sớm hoàn thành để mọi thứ đẹp, thuận lợi hơn", anh Peter (du khách Anh), nói.

"Việc thi công cũng ảnh hưởng đến kinh doanh nhưng không quá nặng nề. Hầu hết người dân ở đây ủng hộ, mong công trình sớm hoàn thành. Nhiều khách Tây khi được giải thích cũng thông cảm", ông Nguyễn Thái Việt ngụ tại đây, cho biết.

"Đơn vị thi công đảm bảo san lấp lại mặt bằng trước 16h mỗi ngày, phủ bạt lên mấy chỗ đã đào xới nên cũng đỡ", chị Loan (chủ cửa hàng quần áo), nói.

Tổng kinh phí đầu tư cho phố đi bộ Bùi Viện (2 cổng chào, an ninh, vệ sinh, trụ phát wifi…) khoảng gần 13 tỷ đồng một năm.

Phố đi bộ Bùi Viện chính thức hoạt động ngày 15/7, từ 19h đến 2h hôm sau. Tối thứ bảy và chủ nhật có chương trình biểu diễn nghệ thuật. Du khách sẽ được hưởng "four free" (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và "nụ cười miễn phí".

Quỳnh Trần