Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Công nhân hối hả trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Đồng NaiHàng trăm công nhân với nhiều gói thầu cấp tập đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để hoàn thành trong năm 2022.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, mặt đường hơn 32 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120 km/h được khởi công ngày 30/9. Dự án với hơn 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Một cánh đồng qua huyện Xuân Lộc được đơn vị thi công san ủi, đất đang phơi, đưa mẫu đi xét nghiệm chất lượng.

Một trong những hạng mục quan trọng cầu vượt tỉnh lộ 765 qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đang hối hả thi công chiều 16/12. Theo Ban quản lý dự án Thăng Long - Chủ đầu tư dự án cho biết, toàn tuyến có 4 gói thầu, trong đó cầu vượt qua tỉnh lộ 765 thuộc gói thầu số 3.

Trên công trường nằm cạnh tỉnh lộ 765, cần cẩu cùng công nhân đang hối hả đổ bê tông cọc khoan nhồi để làm trụ cầu vượt. Gói thầu số 3 dài 33,5 km do liên danh Công ty Vinaconex và Trung Chính thi công.

Trước khi đổ bê tông cọc khoan nhồi, kỹ sư phải đo chất lượng bê tông để đảm bảo thông số kỹ thuật theo quy định. "Sau khi đo, chúng tôi sẽ giữ lại các mẫu vật này để kiểm định, so sánh và đánh giá về sau", nam kỹ sư kiểm định chất lượng bê tông trên công trường cầu vượt tỉnh lộ 765 nói.

Khi bê tông được cho đã đảm bảo, các công nhân bắt đầu đưa vào phễu để đổ xuống cọc nhồi. Theo đơn vị thi công, cầu vượt sẽ cao 4,75 m so với mặt đường tỉnh lộ 765, đủ điều kiện cho các xe qua lại tỉnh lộ an toàn, đảm bảo theo quy định.

Vòm sắt làm móng trụ có đường kính 1 m vừa được hoàn thành, chuẩn bị chôn xuống đất.

Sau khi hoàn thành mỗi công đoạn, công nhân phải dùng nước rửa sạch sẽ ống khoan cọc nhồi.

Tại bệ móng cầu số 1 cầu vượt tỉnh lộ 765, công nhân hối hả hoàn thành công đoạn sắt thép cuối cùng để cho việc đổ bê tông. "Chúng tôi thực hiện các công đoạn theo yêu cầu của kỹ sư và đơn vị giám sát để đảm bảo chất lượng công trình, mặc dù làm ngoài nắng vất vả nhưng cũng quen rồi", công nhân Hoàng Văn Anh nói.

Ngoài việc thi công đảm bảo an toàn cho người lao động, chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định về lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm cho người qua lại khu vực trên.

Các mối hở sẽ được hàn cẩn thận để đảm bảo chắc chắn. Trước đó làm việc với chủ đầu tư, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đề nghị đơn vị quản lý dự án, các đơn vị thi công, giám sát thực hiện nghiêm thi công công trình theo hợp đồng đã ký kết, chú trọng công tác quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn để các gói thầu hoàn thành đúng thời gian đề ra.

Nhằm đảm bảo thời gian theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, các đơn vị thi công tranh thủ tăng ca, làm luôn cả ban đêm. Làm việc ca đêm được bộ phận ánh sáng phụ trách điện pha đảm bảo an toàn trên công trường.

Cả công trường sáng rực với tiếng máy đổ bêtông.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận. Khi tuyến đường hoàn thành, hành trình từ TP HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né được rút ngắn một nửa, còn 2-2,5 tiếng. Cao tốc sẽ kết nối với sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP HCM - Long Thành - Phan Thiết.

Phước Tuấn