Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 28/8/2021, 18:10 (GMT+7)

Công an mở chợ tạm bán thực phẩm cho dân

Đà Nẵng30 "chợ container" chứa thực phẩm đã được công an thành phố đưa đến các khu dân cư để bán bình ổn giá, thông qua các tổ dân phố.

Sáng 28/8, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (bên trái) và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã đến kiểm tra và khởi động chương trình bán hàng nhu yếu phẩm của lực lượng công an tại điểm bán hàng trên đường 2/9 (quận Hải Châu).

Đây là ngày đầu tiên công an Đà Nẵng thực hiện việc cung ứng hàng hoá cho người dân trong thời gian cách ly xã hội. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đánh giá hình thức "chợ container" của ngành công an là kịp thời, giúp thành phố cung ứng hàng hoá đến người dân nhanh hơn trong thời gian đang siết chặt các biện pháp chống dịch.

Tại điểm bán hàng trên đường Hùng Vương (quận Thanh Khê), các chiến sĩ mang đồ bảo hộ khi bán trực tiếp cho các tổ dân phố. Thịt, cá, rau được bảo quản trong container đông lạnh để đảm bảo chất lượng.

Có 30 điểm bán hàng, trước mắt tổ chức tại bốn quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Hàng được bán thông qua các công an phường và tổ dân phố, khi người dân đang tiếp tục thực hiện "ở yên trong nhà" đến ngày 5/9 để thành phố chống dịch Covid-19.

Đại diện các tổ dân phố thay phiên nhau đến mua theo đơn đặt hàng của các hộ dân. Các chiến sĩ tại điểm bán hàng phải mang kính chống giọt bắn để tăng khả năng phòng chống Covid-19.

Nhiều chiến sĩ chia sẻ công việc bán hàng "không phải là sở trường nhưng cố gắng làm tốt nhất có thể". Nhiều đại diện tổ dân phố khi đến mua đồ tại đây đã giúp công an đóng gói sản phẩm.

Chiến sĩ mặc đồ bảo hộ ngồi giữa tiết trời nắng nóng để cộng sổ sách các đơn hàng và vận chuyển, sắp xếp hàng cho người dân.

Tại điểm cung ứng hàng hoá trước ga Đà Nẵng, container được đặt nơi có bóng mát để bán cho khu vực phường Tân Chính (quận Thanh Khê). Các chiến sĩ tận dụng khoảng thời gian trời còn mát mẻ để nhanh chóng phân chia thực phẩm.

Hàng trăm đơn hàng của người dân trên địa bàn phường Tân Chính được gửi đến lực lượng công an khu vực. Sau đó công an khu vực sẽ đưa trực tiếp đơn cho các chiến sĩ ở điểm cung ứng.

Thịt, gà, cá tươi sống được các chiến sĩ cân để đảm bảo khối lượng trước khi giao cho người dân.

Khi nhận hàng, đại diện các tổ cung ứng cũng kiểm tra thêm chất lượng; nếu phát hiện thực phẩm kém chất lượng sẽ loại bỏ ngay.

Ngoài thịt, cá, gà, vịt, gạo, củ quả, gia vị được bán với giá bình ổn, công an cũng hỗ trợ mỗi đơn hàng kèm theo một phần rau xanh miễn phí để các tổ dân phố phân phát cho những hộ khó khăn.

Xe của công an phường Tân Chính hỗ trợ đưa hàng về tận các tổ dân phố để giảm áp lực công việc, đi lại cho các tổ trưởng, tổ phó.

Sau khi phân loại theo đơn đặt hàng, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (bìa trái), Trưởng tổ dân phố 15, phường Tân Chính, trực tiếp đi giao thực phẩm cho các hộ dân. Các tình nguyện viên cũng hỗ trợ toả đi khắp các kiệt, hẻm giao hàng cho dân để hàng hoá được bảo quản ngay.

"Thực phẩm công an cung cấp nhanh chóng khiến bà con rất phấn khởi, cải thiện được bữa ăn, nhất là thịt, cá tươi", bà Thanh nói, cho biết những ngày gần đây lượng lương thực dự trữ của người dân cho 7 ngày "ở yên trong nhà" đã hết, trong khi thành phố kéo dài việc áp dụng quy định này lên 20 ngày vì dịch đang diễn biến phức tạp.

Trước đó từ ngày 27/8, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng cho mở lại một số chợ truyền thống, với điều kiện khoảng 30% các sạp hàng nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau xanh, gia vị. Tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà), khu vực bán hàng được lắp vách che. Người bán hàng ngoài khẩu trang phải có kính chống giọt bắn.

Một người dân mang áo mưa khi đi chợ An Hải Bắc. "Dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp. Mình không có đồ bảo hộ nên mang áo mưa, cảm giác yên tâm hơn", chị nói.

Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 3.766 ca mắc Covid-19. Hôm qua (27/8), thành phố ghi nhận 202 ca bệnh, cao nhất từ trước đến nay. Hôm nay, số ca dương tính mới là 109. 54 trong số 56 xã, phường ở Đà Nẵng đều đã ghi nhận bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch này.

Nguyễn Đông