Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 20/11/2022, 11:12 (GMT+7)

Con trai 'Diễn viên đẹp nhất Trung Quốc' vụt sáng thành sao

Trần Phi Vũ - con trai diễn viên Trần Hồng - nổi tiếng sau phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa".

Anh hiện được quan tâm khi đóng Lý Tuân - thiên tài công nghệ thông tin trong phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa" (tên khác: "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em), phát sóng đầu tháng 11. Sau 20 tập đầu, diễn viên được khen khi nhập vai chàng trai thông minh, kiêu ngạo, có hoàn cảnh gia đình phức tạp. Vì bị kẻ xấu hại chết người thân, Lý Tuân trả thù, lâm vào cảnh tù tội.

Trailer phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa".
 
 

Trailer phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa". Video: Youku Việt Nam

Trần Phi Vũ kết hợp ăn ý với bạn diễn Trương Tịnh Nghi (vai Chu Vận). Họ yêu nhau từ thời sinh viên nhưng bị gia đình cấm cản vì hoàn cảnh khác biệt. Theo Sohu, cặp diễn viên thể hiện tinh tế những thay đổi tâm lý của nhân vật trong hành trình bảy năm bên nhau rồi xa cách. Từ những cô câu sinh viên ngây thơ, nhiệt huyết, họ đối mặt nhiều biến cố cuộc sống, những lựa chọn khó khăn.

Trần Phi Vũ và nhân vật Lý Tuân, thường được fan gọi là thủ khoa Lý, liên tục trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người xem phim còn học theo nhân vật cách viết mã code tạo thành hình trái tim động để tỏ tình. Trang cá nhân của nam diễn viên hiện có 12 triệu lượt người theo dõi, mỗi trạng thái thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận.

Anh được xem là một trong hai hiện tượng của phim truyền hình Trung Quốc năm nay, cùng với Vương Hạc Đệ của "Thương Lan quyết".

Anh sinh năm 2000, là con trai thứ hai của đạo diễn Trần Khải Ca và diễn viên Trần Hồng, được fan đặt biệt danh "Thái tử C-biz" nhờ xuất thân từ gia đình nghệ thuật. Thời xuân sắc, Trần Hồng được mệnh danh "Diễn viên đẹp nhất Trung Quốc". Trần Khải Ca đạo diễn "Bá Vương biệt Cơ", "Vô cực".

Khi mới gia nhập làng giải trí năm 2018, anh được thuyền thông săn đón dù chưa có tác phẩm nổi bật. Đến cuối năm nay, Trần Phi Vũ mới bật lên nhờ vai Lý Tuân.

Nam nghệ sĩ cao 1,88 mét, là sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Thời học phổ thông ở Mỹ, Trần Phi Vũ nói anh nặng tới 112kg. Trước khi về Trung Quốc hoạt động nghệ thuật, anh giảm còn khoảng 70kg.

Nam diễn viên có sở thích chơi bóng rổ, đánh guitar, piano.

Nam nghệ sĩ yêu thích phong cách đơn giản với các kiểu áo phông, áo sơmi đơn sắc.

Trong các bộ ảnh thời trang, Trần Phi Vũ thường mặc phá cách hơn theo phong cách unisex.

Diễn viên 22 tuổi là đại sứ thương hiệu Dior ở Trung Quốc.

Thanh Thanh (ảnh: Weibo Arthur)