Thứ tư, 26/8/2020, 16:00 (GMT+7)

Mới đây, Daisy viết bài thơ Em ốm, kể chuyện Bơ và Mì đua nhau ốm sốt nên mè nheo, quấy khóc, bám mẹ: "Mọi hôm nghịch ngợm/ Chạy nhảy lon ton/ Đùa nhau cười giòn/ Chọc nhau oai oái/ Hôm nay mệt lả/ Lại con mè nheo /Dính mẹ như kẹo/ Đích thị bị ốm/ Bánh mì số một/ Bơ thì số hai/ Daisy nối đuôi /Cả ba cùng ốm/Ho nhiều rát cổ/ Ăn chẳng thấy ngon". Các em còn ho, bát cháo nhỏ mẹ bón cũng không ăn hết, có khi còn bị nôn ói. Mỗi lần như vậy, mẹ dù mệt vẫn kiên nhẫn dọn từ phòng bếp ra đến bàn ăn, mặt nhăn nhưng không hề cáu.

Trong mắt của bé, mặc dù phải luôn tay chăm sóc các con nhưng mẹ Trang vẫn có thể làm rất nhiều việc khác mà không gặp khó khăn hay mệt mỏi. "Mẹ lúc nào cũng tươi cười. Mẹ còn nấu ăn nhanh và ngon miệng", bé Daisy viết.

Có lẽ bởi vậy nên dù không có phép thuật hay áo choàng, nhưng với các bé, mẹ Trang chính là "siêu nhân" của gia đình. Mẹ không hề than thở nửa lời, song chị cả Daisy hiểu rõ "ốm thật phiền phức" nên bé thường động viên các em ăn nhiều để mau mau khỏi ốm. Chứng kiến hành động của con gái ở nhà, Minh Trang cảm động khi cảm nhận rõ Daisy ngày càng lớn, biết thương bố mẹ. Với Minh Trang, đây chính là điều hạnh phúc nhất của cô.

"Mỗi khi sốt, các bé thường quấy khóc. Các bé nghĩ mẹ mình thật giỏi nhưng thực chất là tôi có bí quyết. Tôi hạ sốt cho bé bằng Hapacol mùi cam vị ngọt có hàm lượng paracetamol phù hợp với cân nặng của bé, như Hapacol 80 dành cho bé 5 – 8kg, Hapacol 150 dành cho bé 10 -15kg, Hapacol 250 dành cho bé 16 – 25kg, thế là cơn sốt cũng nhanh chóng hạ nhiệt. Sau đó, tôi cho các con ăn món ngon đúng sở thích, uống thêm nước trái cây, nhiều nước", Minh Trang chia sẻ.

Minh Trang nhận mình là người kỹ tính trong việc nuôi con khỏe mạnh. Cô từng tham gia lớp thai giáo lúc mang bầu, học khóa nuôi dạy trẻ nhỏ, đọc nhiều sách nhi khoa uy tín... Đối với thuốc hạ sốt, hot mom cũng dành thời gian tìm hiểu thông tin, tham vấn bác sĩ, thậm chí uống thử kiểm tra hương vị... trước khi cho con gắn bó suốt những năm tháng đầu đời.

Minh Trang cũng cho biết thêm, việc các bé đôi khi ốm sốt là tình trạng thường gặp. Từ đầu mùa dịch đến giờ, các bé nhà diễn viên đã trải qua 2 trận sốt. Em Ruốc hơn 9 tháng tuổi cũng sốt trận đầu tiên do siêu vi. Ruốc từng phụng phịu và sợ hãi khi lần đầu uống thuốc nhưng nhờ sử dụng thuốc mùi cam vị ngọt bé ngoan ngoãn hợp tác.

Khi con sốt đêm, Minh Trang may mắn có ông xã biết san sẻ thức đêm chăm con cùng. Trẻ con ốm sốt thường sẽ chán ăn, Minh Trang không ép con, cũng không căng thẳng nếu con không ăn được như mọi khi. Cô ưu tiên đồ ăn lỏng như cháo, súp, chia nhỏ bữa ăn, tăng cường nước hoa quả, sữa để bổ sung vitamin.

Từ ngày làm mẹ, Minh Trang coi việc chăm bé khỏe mạnh, vui vẻ là một bài toán. Cô cho rằng, chỉ cần kiên nhẫn, dịu dàng, bỏ thời gian tìm hiểu về loại thuốc hạ sốt chất lượng, an toàn là các mẹ có thể đồng hành cùng bé vượt qua những cơn ốm sốt khó chịu.

Lê Nguyễn