Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ năm, 6/7/2023, 18:10 (GMT+7)

Con gái Cindy Crawford mở màn show Valentino

PhápKaia Gerber - con gái siêu mẫu Cindy Crawford - diện mốt không nội y, mở màn show Valentino.

Valentino Haute Couture Thu 2023
 
 

Show Haute Couture Thu 2023 của Valentino hôm 5/7. Video: FF Channel

Trong khuôn viên của lâu đài Château de Chantilly, Kaia Gerber bước dưới ánh hoàng hôn. Trang phục của cô gồm sơ mi trắng tối giản không cài cúc, để lộ ngực trần, kết hợp quần màu chàm, đôi giày thắt nơ lớn màu bạc và đôi bông tai đèn chùm đính đá. Quần jeans Levi's cổ điển được tái hiện bằng cách sử dụng lụa gazar nhuộm 80 sắc độ chàm, kết hợp thêu chỉ ánh ngọc trai nhằm tạo nên kết cấu denim như thật. Bộ cánh của cô thể hiện tinh thần show Haute Couture Thu 2023 của Valentino: đơn giản và phức tạp.

Tinh thần này được thể hiện xuyên suốt trong 76 bộ trang phục trên bảng màu trắng, xanh dương, hồng, xám, đen, đỏ, xanh lá, chuyển màu một cách nhuần nhuyễn.

Váy hình thang là một trong những phom dáng được đẩy mạnh bên dáng cột. Một số bộ đầm lụa organza bồng bềnh mang đường diềm xếp lông vũ ấn tượng. Theo Vogue, các nghệ nhân lão luyện của xưởng Valentino đã cắt tỉa từng chiếc lông để đảm bảo chúng trở nên siêu nhẹ và đạt được nhịp rung phù hợp theo từng bước catwalk của người mẫu.

Ngoài ra, khán giả cũng ấn tượng với đầm trắng bằng len cashmere nhẹ như nhung, với đường viền bất đối xứng phía sau được tạo ra chỉ bằng một đường cắt.

Draping, một trong những kỹ thuật Haute Couture thách thức nhất, được khai thác tối đa trên nhiều mẫu đầm dự tiệc bằng lụa satin. Đầm dáng cột và áo chẽn được xử lý theo kỹ thuật cắt và xếp nếp, tạo ra vẻ mềm mại, gợi cảm.

Một thiết kế hình thang tối giản đi kèm mũ trùm đầu tựa bông hoa khổng lồ.

Xen kẽ draping là kỹ thuật cut-out ở ngực, eo và hông.

Sự phức tạp không chỉ nằm ở cách dựng phom mà còn ở cách xử lý những chi tiết nhỏ nhất, trong đó có thêu đính thủ công.

Những đường cắt bất đối xứng kết hợp ăn ý trên các dáng váy cơ bản, tạo nên màu sắc hiện đại, phá cách cho thiết kế.

Đầm dáng cột theo trường phái minimalism, nhấn bằng hoa văn cách điệu ở ngực.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway