Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 9/3/2022, 17:40 (GMT+7)

'Cơm no đến trường' chắp cánh ước mơ trẻ nghèo biên giới

An GiangHành trình “Cơm no đến trường” chạm đích đến thứ hai tại huyện An Phú, giáp biên giới Campuchia, giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn, trẻ em thiếu thốn cơm ăn, áo mặc.

Sau điểm đầu tiên trên hành trình “Cơm no đến trường” là Cần Thơ, đội ngũ BEST Express tiếp tục di chuyển đến các địa phương khác tại ĐBSCL, lan tỏa thông điệp ý nghĩa, giúp đỡ thêm những hộ gia đình và trẻ em khó khăn trên khắp địa bàn. Điểm dừng chân thứ hai của đoàn là huyên An Phú, tỉnh An Giang, một huyện vùng ven giáp ranh biên giới Campuchia.

Cuộc sống người dân huyện An Phú gặp nhiều khó khăn, khiến tỷ lệ trẻ em đến trường ở đây khá thấp. Với các em, nhu cầu cơ bản như ăn no, được đi học cũng trở thành ước mơ xa xỉ. Nhiều em còn trải qua tuổi thơ chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa.

Thông qua những chuyến công tác đến địa phương, đội ngũ BEST đã có mặt tại An Phú và đồng hành cùng các cán bộ trong Ban phong trào Tỉnh đoàn, tìm hiểu, lập danh sách những trẻ khó khăn. Các hoàn cảnh đặc biệt được chọn lọc để nhận hỗ trợ từ chương trình “Cơm no đến trường”.

BEST Express cùng đại diện tỉnh An Giang đã tận tay trao tặng cho các em tại Ủy ban Nhân dân huyện An Phú. Lần này, không chỉ các em ở độ tuổi tiểu học mà toàn bộ trẻ hoàn cảnh khó khăn ở các bậc học khác đều được nhận những phần gạo hỗ trợ từ BEST Express.

Các em học sinh cùng gia đình đến Ủy ban từ sớm, ngồi ngay ngắn, lắng nghe những lời nhắn nhủ, cổ vũ từ đại diện BEST Express và ban lãnh đạo địa phương, được tiếp thêm sức mạnh, ý chí để tiếp tục con đường chinh phục tri thức.

Ông Nguyễn Quốc Việt, quản lý khu vực Tây Nam Bộ của BEST chia sẻ: “Sau hành trình ‘Cơm no đến trường’ tổ chức thành công tại Cần Thơ, ban lãnh đạo BEST hiểu rằng còn rất nhiều em nhỏ cần giúp đỡ tại khu vực khác ở ĐBSCL. Điều đó đã thôi thúc chúng tôi tiếp tục lên đường, mang những bữa cơm no đến tận nơi, giúp các em cải thiện cuộc sống, an tâm học hành và tận hưởng tuổi thơ”.

Bà Lâm Thị Ngọc Giàu, Bí thư Đoàn thanh niên huyện An Phú cho biết bà xúc động khi thấy học sinh địa phương được quan tâm hỗ trợ tận tình từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp. Cuộc sống bà con tại đây đã khó khăn từ trước dịch. Các hộ dân thường qua biên giới làm việc, kiếm thêm thu nhập.

Đại dịch khiến biên giới đóng cửa. Nhiều gia đình thất nghiệp thời gian dài, cuộc sống khốn đốn vì không có nguồn thu. Các em nhỏ bữa no, bữa đói. Việc đến trường cũng trở nên xa vời. Qua chương trình ý nghĩa lần này, bà Giàu đã gửi lời cảm ơn đến đại diện BEST Express vì sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời đến các em nhỏ tại địa phương.

Bé Thi (trái), học sinh lớp 1 trường tiểu học An Phú, là một trong những trẻ hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong hành trình “Cơm no đến trường” lần này. Nhận gạo từ anh chị nhân viên BEST Express, em ôm chặt, không rời tay vì sợ thất lạc. Thi vui vì nhà có thêm gạo để mẹ nấu cơm cho em ăn mỗi ngày, đồng thời hứa sẽ ngoan, học giỏi, nghe lời ba mẹ.

Không chỉ học sinh, gia đình các bé cũng vui vẻ khi nhận sự hỗ trợ từ chương trình. Bà Nguyễn Thị Giối (70 tuổi) cho biết từ lúc dịch bệnh ập đến, cuộc sống gia đình bà thiếu thốn đủ bề, nhiều bữa để bụng đói đi làm, đi học. Cả nhà phải gồng gánh mới đủ sức cho các cháu đến trường. Gần đây nhà nước và mạnh thường quân có hỗ trợ một phần nên tình hình đỡ căng thẳng.

“20 kg gạo chương trình trao tặng đủ cho gia đình tôi ăn hơn tháng. Tôi biết ơn tấm lòng của các anh chị. Chỉ mong con cháu có bữa cơm no, áo ấm, đến trường học hành, có tương lai rộng mở mà thoát cảnh nghèo”, bà nói thêm.

“Những chuyến xe đỏ mang hy vọng của BEST Express sẽ tiếp tục hành trình mang “Cơm no đến trường” đến với các em nhỏ tại ĐBSCL. Đội ngũ chúng tôi muốn tiếp thêm năng lượng, giúp các em đến trường vui khỏe, học tập siêng năng để chạm đến những ước mơ to lớn trong tương lai”, đại diện BEST Express chia sẻ.

BEST Express
 
 

Nguyệt Di

Ảnh và video: BEST Express

Gia nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019, chuyển phát nhanh BEST Express hiện phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành với mạng lưới hơn 800 bưu cục. Doanh nghiệp đầu tư hàng triệu USD xây dựng 30 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, phân bổ khắp cả nước. Tổng diện tích kho bãi đang khai thác khoảng 100.000 m2 cùng gần 13.000 nhân viên công tác trên toàn hệ thống.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BEST Express còn tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đơn vị đã phối hợp cùng Quỹ Hy vọng vận chuyển 500 bộ máy tính đến tận tay các em học sinh khó khăn, giúp các em an tâm học online thời dịch; vận chuyển sữa cho các bệnh nhi ung thư; xây cầu bê tông kiến thiết cuộc sống dân sinh tại Đồng bằng sông Cửu Long...
Chương trình "Cơm no đến trường" được BEST Express phát động từ cuối tháng 2/2022 với mục tiêu mang cơm no đến cho học sinh khó khăn. Đến nay, hành trình đã kết nối với hàng nghìn học sinh các tỉnh ĐBSCL.