Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ hai, 1/2/2016, 17:14 (GMT+7)

Cơ trưởng Brazil thả chim Việt về trời

"Hôm nay là một ngày đặc biệt", cơ trưởng của Vietjet Air xúc động nhìn những chú chim phóng sinh bay vút lên cây bồ đề trong tiếng chuông chùa thanh tịnh...

Sáng 1/2 (tức 23 Âm lịch), sau chuyến bay từ Nha Trang ra Hà Nội, cơ trưởng Carlos Braganca và tổ bay gồm các tiếp viên của hãng hàng không Vietjet tới chùa Trấn Quốc, Hà Nội, hòa trong dòng người đi lễ cầu an, tiễn ông công, ông táo lên trời. Vị cơ trưởng người Brazil từng làm việc tại nhiều hãng hàng không quốc tế, cũng đặt chân tới không ít quốc gia. Ông cho biết mình đọc rất nhiều sách về đạo Phật và cũng hiểu rất rõ về sự tích Tết ông Công, ông Táo của Việt Nam.

Hòa thượng Thích Thanh Nhã, trụ trì Chùa Trấn Quốc và tổ bay thực hiện nghi thức phóng sinh chim và thả cá chép xuống Hồ Tây. Vị Hòa thượng này cũng nhiều lần đi máy bay Vietjet, chuyến đi nào cũng hanh thông. Hòa thượng chúc hãng năm mới bay khắp thế giới đều gặp tốt lành, hành khách bay được an yên, may mắn.

Trong ngày cúng ông Công, ông Táo về chầu trời, lễ vật không thể thiếu là cá chép. Ngoài ý nghĩa cá vượt vũ môn hóa rồng làm phương tiện cho Táo quân cưỡi về trời, phong tục thả cá chép trong ngày cúng ông Công, ông Táo còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam.

 

"Tôi đọc sách và được biết theo tín ngưỡng cổ truyền, hôm nay là ngày các bạn làm lễ cúng và thả phóng sinh cá chép để đưa ông Táo lên Trời báo công với Ngọc Hoàng và lên kế hoạch cho năm mới. Tổ bay chúng tôi muốn thực hiện nghi thức này tại cổ tự Trấn Quốc, nơi được mệnh danh là ngôi chùa 'quốc bảo' của Việt Nam với ước nguyện báo cáo những thành tích nổi bật mà chúng tôi đạt được trong năm qua", cơ trưởng Carlos Braganca chia sẻ.

Tổ bay thành kính làm lễ tại chùa Trấn Quốc trước khi thực hiện các nghi thức phóng sinh.

Cơ trưởng Carlos Braganca và Hòa thượng Thích Thanh Nhã cùng tổ bay đàm đạo Phật pháp trong không gian ấm cúng. Cơ trưởng nói ông rất hạnh phúc khi sống và làm việc tại Việt Nam, ông cũng cố gắng học theo triết lý nhà Phật, sống tốt và làm nhiều việc thiện. "Ông là người có Phật trong tâm, lại có lòng phát triển phật tuệ, như thế là công đức rất lớn với cá nhân và tốt lành đối với xã hội. Tôi thấy yên tâm khi đi máy bay mà cơ trưởng là người thiện tâm như ông", Hòa thượng Thích Thanh Nhã nhận xét.

"Hẹn gặp lại ông lần sau nhưng mà là... trên tàu bay nhé, ông lái, còn tôi là hành khách", Hòa thượng Thích Thanh Nhã nói với cơ trưởng Carlos Braganca lúc chia tay. Vị cơ trưởng xúc động nói: "Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được thực hiện những nghi thức thiêng liêng đầu năm trong màu áo phi công của một hãng hàng không Việt Nam ra đời với sứ mệnh phát triển để nhiều người được đi máy bay".

Giang Huy