Thứ ba, 30/4/2024
Thứ tư, 16/5/2018, 20:00 (GMT+7)

Cô gái Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm 'sống ảo' khi phượt Đà Lạt

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh tầm trung, cô gái Sài Gòn có thể ghi lại những bức ảnh lung linh tại thành phố ngàn hoa.

Có nhiều cách khác nhau để khám phá một miền đất mới, nhưng những ai thích mạo hiểm, dám thay đổi và luôn chọn những trải nghiệm chân thật nhất, cùng mức chi phí hợp lý nhất thường chọn phượt. Đó là lý do chúng tôi chọn phượt Đà Lạt, đón chuyến xe muộn lúc 1h để tranh thủ đến nơi vào sáng sớm.

Đến Đà Lạt vào khoảng 7h, đoàn về nhận phòng. Chúng tôi chọn một homestay không quá xa trung tâm nhưng vẫn có được sự yên tĩnh cần thiết. Tranh thủ lúc mọi người ngủ, tôi pha chút cà phê cho tỉnh táo bởi luôn muốn giảm tối đa thời gian ngủ mỗi khi đi du lịch. 

Tôi thích nước ảnh của máy ảnh chụp bằng phim, nhưng thường phải mang thêm máy ảnh DSLR, điều này khá bất tiện khi di chuyển. Với tiêu chí gọn nhẹ, tôi mang theo điện thoại Xiaomi Redmi Note 5 để chụp hình trong chuyến đi Đà Lạt.

Mức giá không hề cao nhưng chiếc điện thoại này lại được cải tiến rất nhiều về camera, đủ để mang lại những trải nghiệm hình ảnh mà gần như tất cả các sản phẩm cùng tầm giá không thể mang lại. Hành trình phám phá Đà Lạt của tôi đã được ghi lại qua ống kính camera kép của chiếc điện thoại thông minh này. 

Mấy đứa bạn sửa soạn lại sau một đêm “lăn lộn” trên xe. Tôi thử chuyển qua chế độ chân dung trên điện thoại, không khó khăn để có thể tập trung vào khuôn mặt của nhân vật.

Ngoài ra, chế độ làm đẹp cũng phát huy rất hiệu quả khi đẩy sáng tông da và làm mịn. Nếu phải cầm một chiếc máy ảnh để chụp thì có lẽ phải mất thêm thời gian để có ảnh “sống ảo”.

Thời tiết không thực sự thuận lợi khi chúng tôi bắt đầu thăm thú thành phố. Trời chuyển mưa và ánh sáng khá yếu. Vừa chạy, cả đám vừa lo mưa, nhưng cũng nhờ đó mà đoạn đường khá vắng và yên tĩnh.

Sau khoảng 30 phút chạy xe, chúng tôi cũng đến hồ Dankia.

Ngắm cảnh và “sống ảo” ven hồ xong, chúng tôi di chuyển qua một ngọn đồi nhỏ nằm trên cung đường vào làng Cù Lần. Đồi thông thoai thoải nên chúng tôi có thể leo lên dễ dàng.

Cuối cùng trời cũng mưa. Dù có chuẩn bị trước, chúng tôi chưa thực sự quen với không khí lạnh, chúng tôi đành trú trong một quán cà phê trên đường về.

Chúng tôi trú mưa hơn một tiếng, cảm giác đói xâm chiếm. Bánh canh Xuân An là điểm dừng chân tiếp theo. Nếu bạn đến Đà Lạt mà chưa ăn món này thì quả là một thiếu sót.

Tiếp đến, nem nướng Bà Hùng là một trong những quán nem lâu đời tại Đà Lạt. Lần nào tới thành phố ngàn hoa tôi cũng đều phải ghé một lần. Điểm đặc biệt đến từ nước chấm nóng ấm, bánh tráng chiên giòn đều, không ngấm dầu như một số quán khác.

Sữa đậu nành nóng gần như món đắt khách bậc nhất. Ngồi dưới cái lạnh vào ban đêm, chúng tôi nếm ly sữa nóng toả hơi nghi ngút, đó là cảm giác khó có thể diễn tả hết bằng lời.

Sương đọng lại trên kiếng xe tôi đậu ven đường do sương lạnh. Khả năng lấy nét trên Redmi Note 5 có thể nói là tốt nhất so với những dòng điện thoại cùng tầm giá.

Đài phun nước trước hồ Xuân Hương và buổi tối với những ánh đèn trở nên lung linh hơn. Nhờ khẩu độ camera lớn, ảnh chụp bằng điện thoại trong điều kiện thiếu sáng ít nhiễu hơn. Cụm camera kép ở phía sau, chụp ảnh chân dung cũng hiệu quả ngay cả khi trời tối.

Với khả năng lấy nét rất nhanh cũng như chất lượng hình ảnh được Xiaomi chăm chút kĩ lưỡng đã làm cho Redmi Note 5 trở thành “chiếc máy ảnh bỏ túi” đáng tin cậy cho những phượt thủ cần sự gọn nhẹ nhưng không muốn đánh đổi với chất lượng.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net