Thứ sáu, 25/10/2024
Chủ nhật, 27/12/2020, 10:04 (GMT+7)

Cô gái lên núi ẩn dật trồng ‘biển hoa’

Trung QuốcẤp ủ làm khu vườn cổ tích, Amosa bỏ phố về quê 3 năm trước, để biến những triền đồi trống trơn thành biển hoa sắc màu.

Những video về cuộc sống cổ tích của Amosa đang gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, không ai biết quá khứ của cô, cũng không biết biển hoa này ở đâu. Amosa chỉ giới thiệu đơn giản về mình: "Sống ẩn dật trên núi để tạo ra một khu vườn nông thôn nhiều hoa trái"

Vào đầu mùa xuân, vườn của cô là những biển hoa cải vàng, bươm bướm... phấp phới trong làn gió nhẹ.

Tháng Tư có nhiều loài hoa cùng nhau bung nở. Cánh đồng mẫu đơn nở khắp thung lũng. Khi Amosa mang một giỏ để hái hoa, người và cảnh đẹp như một bức tranh sơn dầu.

Mùa hè thực sự là mùa rực rỡ nhất, với biển hoa hướng dương tựa như mặt trời ấm áp trên núi. Hoa lavender trồng trên triền đồi thoai thoải mang cảm giác như đang ở Provence, nước Pháp.

Thu sang, cẩm tú cầu, các loại hoa cúc châu Phi, hoa ly... nở thành tầng tầng, lớp lớp trong khu vườn.

Tuy nhiên, ba năm trước đây chỉ là một ngôi nhà cũ nát và bãi đất hoang cỏ dại. Để xây dựng nên biển hoa này, Amosa đã học làm mộc, xây tường, thiết kế khuôn viên, khai khẩn đất hoang, gieo hạt, ươm cây giống...

Trong hình là nhà bếp trước và sau cải tạo.

Amosa có giấc mơ sống trong thế giới cổ tích đầy hoa từ 10 năm trước, khi biết tới khu vườn của cụ bà Tasha Tudor, ở Boston, Mỹ. Khi 56 tuổi, nữ họa sĩ này đã mua một mảnh đất hoang rộng lớn, xây một trang trại theo phong cách cổ điển và trồng hàng trăm loại hoa quanh nhà. Vô số người khắp thế giới mơ ước được sống như bà Tasha, nhưng Amosa đã nghiêm túc thực hiện.

Cô bỏ phố về quê từ năm 2017. Từ đó cô thường mặc quần áo cổ điển và đội những chiếc mũ hay chùm khăn lên đầu. Hàng ngày cô chăm chút cho khu vườn và ngôi nhà của mình.

Cuộc sống của cô ở đây không hề thiếu thốn như nhiều người nghĩ. Trong nhà có đầy đủ tiện ích, nuôi chó mèo bầu bạn; chợ và hàng xóm cách không quá xa.

Cô gái quan niệm, sự cô đơn hay buồn chán không bao giờ phụ thuộc vào vật chất hay môi trường mà do thế giới nội tâm của mỗi người. "Tôi thường thích ngẩn ngơ nhìn một đám mây trắng, ngắm các bông hoa nhỏ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn từ khi sống ẩn dật. Có lẽ rừng núi, hoa cỏ, ánh nắng cho tôi sức mạnh và thoải mái", cô chia sẻ.

Một số người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc cho rằng Amosa bắt chước Lý Tử Thất. Tuy nhiên Amosa làm video đầu tiên sau hai năm về quê. Phần lớn thời gian cô tự quay trên chân máy, thi thoảng có chị gái đến giúp. Vài tuần, thậm chí vài tháng cô mới cập nhật một video và đến nay số người đăng ký kênh của cô cũng chỉ mới hơn 100 người.

Qua các video có thể nhận ra sẽ thấy cuộc sống Lý Tử Thất như bài thơ bình dị của Trung Quốc cổ đại, còn cuộc sống của Amosa như một bức tranh sơn dầu ở trang viên của Pháp.

Cô gái lên núi ẩn dật trồng biển hoa
 
 

Video Amosa sửa bếp chia sẻ tuần trước.

Bảo Nhiên (Theo QQ)