Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 15/12/2018, 16:21 (GMT+7)

Cổ động viên Malaysia khuấy động phố cổ Hà Nội

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, trong đó VFF thông tin bán 3.200 vé cho cổ động viên Malaysia.

Ultras Malaysia diễu hành ở phố Đào Duy Từ, Hà Nội trưa 15/12
 
 

Khoảng 12h hôm nay 15/12, hơn 100 cổ động viên Malaysia đã diễu hành qua một số tuyến phố cổ Hà Nội trước khi ra sân vận động Mỹ Đình, xem trận chung kết lượt về AFF Cup.

Khu vực Chợ Gạo ở quận Hoàn Kiếm tắc nghẽn.

Các cổ động viên mang theo trống gây náo động các tuyến phố họ đi qua. 

Trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Malaysia, Ultras Malaya là cái tên nổi bật. Nhóm luôn tự hào về việc đi cổ vũ cho đội tuyển dù trời mưa hay nắng, trên sân khách hay sân nhà. Họ thường mặc áo phông đen, có nhóm đánh trống dẫn đầu và ca hát, giương cao các khẩu hiệu để ủng hộ đội bóng. Nhóm cũng tổ chức các chuyến đi khi đội tuyển Malaysia thi đấu ở nước ngoài.

Những người đi đầu hô to để truyền cảm hứng cho đoàn diễu hành.

Nhiều cổ động viên Malaysia bán tài sản, thậm chí đi xe buýt hai ngày để tới Hà Nội cổ vũ đội tuyển trong trận chung kết AFF Cup 2018. Nhiều cổ động viên Malaysia bán tài sản, thậm chí đi xe buýt hai ngày để tới Hà Nội cổ vũ đội tuyển trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Một số khách Tây nhập vào đoàn cổ động viên Malaysia.

Cổ động viên bóng đá Malaysia nổi tiếng là những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Malaysia, Mahathir Mohamad đã gửi lời "chúc tất cả những điều tốt đẹp nhất tới đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia khi họ thi đấu ở Hà Nội".

Một người bán hàng mời các cổ động viên Malaysia mua kèn nhựa.

Nhóm cổ động viên Malaysia hô vang các khẩu hiệu cổ vũ đội tuyển quốc gia.

Hai cổ động viên chụp hình lưu niệm.

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, trong đó VFF thông tin bán 3.200 vé cho cổ động viên Malaysia.

Malaysia là đội bóng kết hợp giữa những cầu thủ gạo cội và những cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Việc họ tiến đến trận chung kết giải bóng đá khu vực là câu chuyện cổ tích khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên. Được sự ủng hộ của người hâm mộ cuồng nhiệt, "Những chú hổ Malay" đã đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0 ở vòng bảng, loại đương kim vô địch Thái Lan ở trận bán kết nhưng cũng chịu thất bại 0-2 trước Việt Nam tại vòng bảng trên sân Mỹ Đình.

Ngọc Thành