Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 2/6/2015, 00:11 (GMT+7)

Cơ bắp 'triệu đô' của tài tử Dwayne Johnson

Tài tử đắt giá nhất hiện nay của dòng phim hành động có chế độ tập luyện và ăn kiêng khắc nghiệt. Với Dwayne, cơ bắp giúp anh được là chính mình, mang lại cho anh tên tuổi như hiện nay.

Trước khi đến với điện ảnh, Dwayne Johnson là võ sĩ chuyên nghiệp, từng vô địch 17 giải đô vật thế giới, nổi danh toàn cầu từ 1996 đến 2004.

Sau hơn 10 năm chuyển từ sàn đấu sang màn ảnh, Dwayne Johnson trở thành một ngôi sao đắt giá nhất hiện nay trong dòng phim hành động. Năm 2013, tạp chí Forbes thống kê các bộ phim có sự góp mặt của Dwayne Johnson mang về tổng doanh thu 1,3 tỷ USD.

Năm 2002, Dwayne Johnson lần đầu đóng phim The Scorpion King (Vua bọ cạp), lập kỷ lục là nam diễn viên được trả thù lao cho phim đầu tay cao nhất thế giới. Sách kỷ lục Guiness cho hay anh được trả 5,5 triệu USD cát-xê cho phim này.

Kể từ đó, Dwayne Johnson để lại dấu ấn trong các phim hành động như Journey 2: The Mysterious Island, Pain and Gain, G.I.Joe: Realiation. Với lợi thế cơ bắp - cao 1,91 m và nặng 125 kg - Dwayne Johnson thường vào những vai diễn thể hiện sức mạnh và uy lực.

Năm 2014, nam diễn viên 42 tuổi được chọn vào vai Á thần Hercules trong bộ phim cùng tên và gây sốt với người hâm mộ.

Năm nay, Dwayne Johnson tiếp tục trở lại với phần bảy loạt phim Fast & Furious hồi tháng tư, sánh vai cùng Vin Diesel.

Bộ phim thảm họa San Andreas do anh đóng vai chính vừa ra rạp, thu về hơn 50 triệu USD tuần mở màn. Trong mọi phim tham gia, Dwayne Johnson gần như đều có một cảnh khoe cơ bắp cuồn cuộn dũng mãnh.

Để đạt được những tiêu chuẩn cơ thể phù hợp với tạo hình các phim, tài tử thường xuyên trải qua các khóa luyện tập khắt khe. Hồi chuẩn bị cho vai diễn trong phim Hercules, anh lập kế hoạch sáu ngày tập luyện/tuần trong sáu tháng. Mỗi buổi sáng, Johnson dành 50 phút cho các bài tập đốt cháy mỡ, sau đó, luyện tập từng phần cơ thể như tay, ngực hay chân. Anh mất một tuần để tập riêng bắp chân.

Johnson chia sẻ: "Những năm đầu đóng phim, tôi được khuyên nên giảm bớt mức cơ bắp đi. Nhưng sau đó tôi quyết định là chính mình, và cần phải khoe cơ hết mức". Đây là một bí quyết thành công của tài tử hiện nay.

Ngoài tập luyện, Johnson tuân theo chế độ dinh dưỡng ngặt nghèo trước và trong thời gian quay phim. Anh thường thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc biệt có tên "12 Labors" - 12 chuyên gia phục vụ. Anh kể:“Tôi ăn sáu đến bảy bữa mỗi ngày. Có những vai diễn đòi hỏi tôi tuân theo chế độ dinh dưỡng trong hơn năm tháng”.

Tài tử cũng chia sẻ, anh ăn rất nhiều lòng trắng trứng, thịt bò, thịt gà, cá, yến mạch, súp lơ, măng tây và các loại chất xơ tổng hợp. Tất cả đều được cân đo chính xác theo khẩu phần quy định.

Chuyện tập luyện của Dwayne Johnson gần như trở thành huyền thoại. Ngày 13/9 năm ngoái, một chàng trai người Ấn Độ tên Rahul vì quá thần tượng cơ bắp của Dwayne Johnson đã bay từ Ấn Độ sang Bắc Mỹ chỉ để được bắt tay và nói Johnson đã truyền cảm hứng cho anh như thế nào. Trong hình là một cậu bé thần tượng Dwayne Johnson.

Khó khăn lớn nhất với ngôi sao hạng A hiện là tuổi tác. "Gã khổng lồ" chia sẻ, sau nhiều năm chơi bóng và là một đô vật thế giới, anh gặp khá nhiều chấn thương. "Ở tuổi ngoài tứ tuần, tôi không dễ dàng có được hình thể đỉnh cao mà không có chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học".

Vũ Văn Việt