Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 20/10/2022, 06:35 (GMT+7)

CLB TP HCM chìm trong cơn mưa ở Thống Nhất

TP HCMTrong cơn mưa nặng hạt tối 19/10, chủ nhà TP HCM chịu trận thua đậm 0-6 trước Hà Nội tại vòng 20 V-League tối 19/10.

Đầu bảng Hà Nội (áo xanh) đang đạt phong độ cao với 10 bàn trong hai chiến thắng gần nhất trước Bình Dương và Nam Định. Và họ không có dấu hiệu nương chân khi dâng cao đội hình tấn công ào ạt ngay khai cuộc, khiến hàng thủ TP HCM lúng túng và mắc sai sót liên hoàn.

Việc thiếu vắng Ngô Hoàng Thịnh và Da Silva Brendon Lucas vì án treo giò cũng ảnh hưởng lớn đến hệ thống phòng ngự của TP HCM.

Đội khách chỉ cần 11 phút để ghi ba bàn do công của Lucao, Tuấn Hải và Nguyễn Hai Long.

Nhận thấy trung vệ Đình Khương (số 23) bị tâm lý, HLV Vũ Tiến Thành liền tung Tăng Tiến (số 4) vào thay thế với mục đích ổn định lại hàng thủ để các đồng đội tuyến trên dâng cao tấn công.

Nhưng, ngay cả khi lên được bóng, tiền đạo cánh Lâm Ti Phông (trái) và các đồng đội cũng không thể tạo đột biến ở khâu cuối cùng.

Các ngoại binh của TP HCM cũng chơi tích cực nhưng kém hiệu quả, bị vô hiệu hoá bởi hàng thủ vững chắc được chỉ đạo bởi trung vệ Thành Chung (16).

Kịch bản được lặp lại ở đầu hiệp hai khi Đoàn Văn Hậu (5) sút phạt từ khoảng cách hơn 30 m tung lưới Thanh Thắng ghi siêu phẩm nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 47.

Tiếp đó, Tuấn Hải rồi Lê Xuân Tú lần lượt ghi bàn trong năm phút để ấn định chiến thắng cho Hà Nội.

Lee Nguyễn chơi mờ nhạt, bị vô hiệu hoá nên được HLV Vũ Tiến Thành rút ra sau khi bị dẫn 0-6. "Khi tỷ số không thể lật ngược, tôi rút cậu ấy ra để chuẩn bị cho các trận tiếp theo", ông Thành nói.

Hoàng Vũ Samson, một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League, được tung vào sân để tìm bàn danh dự nhưng bị các đồng đội cũ kèm chặt, không thể chuyển cơ hội thành bàn.

Kết cục này nối dài mạch trận buồn của TP HCM trước Hà Nội, vốn đã thua tám và hoà hai trong 10 trận gần nhất gặp nhau. Nó đồng thời đẩy họ trở lại bét bảng với 17 điểm.

HLV Vũ Tiến Thành sốc khi chứng kiến đội nhà thảm bại. "Chúng tôi không có được đội hình mạnh nhất khi vắng trung vệ Brendon và Ngô Hoàng Thịnh nên phải dùng đội hình chắp vá. Tôi không đổ lỗi cho ai cả, các cầu thủ cần quên trận thua này để hướng đến năm trận tiếp theo với mục tiêu trụ hạng", ông Thành lý giải.

Chứng kiến đội nhà sớm thua đậm và vỡ trận nhưng các khán giả TP HCM vẫn đội mưa xem hết trận đấu. Sau trận, họ còn ở lại vỗ tay động viên các cầu thủ.

Vòng tới, TP HCM tiếp tục đá sân nhà tiếp SLNA ngày 23/10.

Đức Đồng