Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 15/1/2021, 22:00 (GMT+7)

CLB Hà Nội chìm nghỉm ở Thiên Trường

Sức nóng trên sân Nam Định một lần nữa khiến Hà Nội thất bại, ở trận ra quân V-League 2021 chiều 15/1.

Hà Nội từng hai lần thất bại trên sân Thiên Trường trong năm 2019, một ở Cup quốc gia và một ở V-League. Trước cuộc so tài ở vòng một V-League 2021, HLV Chu Đình Nghiêm đã dè chừng trước sức nóng của "chảo lửa" này và những lo lắng của ông không thừa.

Trước giờ bóng lăn, những khán đài chính gần như chật kín. Khoảng 20.000 khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội - cảnh tượng hiếm có trên thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hoành hành. Trong số này, chỉ một lượng nhỏ CĐV Hà Nội theo chân đội bóng đến đây.

Không chỉ chịu sức ép từ khán đài, ứng cử viên vô địch Hà Nội còn vấp phải lối đá quyết liệt của đội chủ nhà. Ngay đầu trận, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương sau pha vào bóng của Văn Trường và phải rời sân sau đó.

Lép vế ở đầu trận nhưng nhờ lối đá phản công bóng dài hợp lý, Nam Định ghi hai bàn liên tiếp trong ba phút giữa hiệp một. Ít phút sau khi Gramoz Kurtaj đệm bóng vào lưới trống, Rodrigo nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu ở tình huống phạt góc.

Khán đài sân Thiên Trường mở hội sau khi đội nhà ghi hai bàn liên tiếp. Những tiếng hò reo liên tiếp tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Nam Định. Trong khi đó, dù là đội bóng dày dạn kinh nghiệm và từng giành nhiều danh hiệu, tâm lý của Hà Nội có phần bị ảnh hưởng bởi sức nóng trên sân.

Mới nhận Quả Bóng Vàng 2020, Văn Quyết nhiều lần xử lý lỗi và mất hút trước sức ép từ hàng thủ Nam Định. Trong ảnh, anh đang bị truy cản bởi trung vệ Wesley Rodriguez - thủ lĩnh hàng phòng ngự Nam Định trận này.

Mai Xuân Quyết - gương mặt triển vọng vừa cùng Nam Định giành vị trí thứ ba ở giải U21 Quốc gia - thi đấu năng nổ. Những pha đi bóng lắt léo và tốc độ của anh nhiều lần gây khó cho hàng thủ Hà Nội. Xuân Quyết cũng rất chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Trái với các ngoại binh của chủ nhà, hai tân binh sáng giá bên phía Hà Nội - Geovane Magno và Bruno Cunha gây thất vọng. Cái chân trái của Geovane vẫn gây ấn tượng nhưng không đủ gây đột biến, trong khi Bruno bỏ lỡ không ít cơ hội.

Trọng tài Ngô Duy Lân cùng các cộng sự trải qua ngày làm việc vất vả khi trận đấu liên tiếp xảy ra va chạm và những tình huống cầu thủ nằm sân. Xô xát đã xảy ra giữa hai đội trong hiệp hai.

Trong khi HLV Nguyễn Văn Sỹ (áo khoác xanh) và cộng sự liên tục hò hét chỉ đạo các học trò, ban huấn luyện của Hà Nội khá im tiếng ở khu kỹ thuật và tỏ ra bất lực trước lối đá khá rắn của đối thủ.

Trung vệ Trần Đình Trọng nhận nỗi buồn thua trận trong lần trở lại ở sân chơi V-League. Tuyển thủ Việt Nam đã vắng mặt 17 tháng qua do chấn thương. Sự trở lại của anh cần thiết trong bối cảnh hàng thủ Hà Nội sứt mẻ do chấn thương của Duy Mạnh, Văn Hậu và Thành Chung. Nhưng tài năng của anh không đủ giúp Hà Nội tránh khỏi thất bại.

Gramoz tri ân người hâm mộ sau khi được rút khỏi sân. Tiền đạo người Kosovo hoàn tất cú đúp ở phút bù giờ đầu tiên, ấn định chiến thắng 3-0 cho Nam Định. Đây là màn ra mắt ấn tượng của Gramoz cũng như Rodrigo Dias - người đá cặp với anh trên hàng công. Nhưng nó có sự góp sức không nhỏ từ CĐV trên khán đài.

Ảnh: Lâm Thoả