Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ sáu, 8/1/2021, 07:00 (GMT+7)

Chuyến đi 'hành xác' của những chiếc xe sang cũ

Nam PhiNhững chiếc BMW, Mercedes, và Ferrari vài chục năm tuổi cùng rong ruổi trên những con đường hoang vu trong hành trình không đích đến.

Nhóm Journeymen thành lập năm 2015, sau khi Harley Nash và Graham Webb gặp nhau. Hai nhà đồng sáng lập nhóm đều có đam mê xe cộ và mục tiêu mang lại cuộc sống mới cho những chiếc Mini và BMW cổ. Cả hai đều có kỹ năng thiết kế và chế tạo, muốn tự mình làm mọi thứ trong quá trình phục chế các mẫu xe hàng chục năm tuổi.

Năm 2018, cả nhóm thực hiện hành trình dài đi qua những miền đất hoang vắng, đến thăm những thị trấn nhỏ bé. Phương tiện của Journeymen là hai chiếc BMW 2002, một BMW 635CSi, một Austin Cooper.

Một chiếc Mercedes 280S được thu nạp dọc đường.

Hành trình đưa Journeymen qua những con đường và phong cảnh tuyệt đẹp, kèm theo những lần hỏng xe nhưng cũng rất nhiều nụ cười.

Trong hoàn cảnh thông thường, một chiếc xe hỏng là điều các tài xế không hề mong muốn. Nhưng với nhóm của Nash và Webb, xe hỏng lại là cơ hội để họ cầm lấy đồ nghề và cùng nhau giải quyết rắc rối.

Năm 2019, Journeymen thực hiện hành trình thứ hai. Lần này, Webb lái chiếc Ferrari 308. Điểm xuất phát là Cape Town, vào một ngày trời mưa.

Trong khi phần lớn những chuyến đi đều có đích đến cụ thể, Journeymen làm một thứ khác biệt. Họ đưa ra một số kế hoạch, nhưng hành trình thường xuyên có những dự án mới, tùy thuộc vào những yếu tố dẫn dắt bởi cảm hứng và con người xuất hiện dọc đường đi.

Chuyến đi năm 2019 vì thế thuộc dạng lên kế hoạch rồi phá vỡ kế hoạch, với một vị khách đặc biệt. Simon đến từ câu lạc bộ BMW Classic, Đức, tham gia cùng Journeymen.

Xe trong đoàn gồm hai chiếc BMW 2002 (cũng là hai "nhân vật" hay gây rắc rối nhất), một BMW E30 316i, Mercedes 280S, và Ferrari 308 với nhiệm vụ là xe hỗ trợ.

Những người đàn ông không có một con đường hoặc một điểm đến chính xác, nhưng họ biết chắc chắn rằng cần có kế hoạch cho rất nhiều sự gập ghềnh. Đối với chiếc Ferrari (hơn 30 năm tuổi), việc chuẩn bị gồm cả một chiếc giá nóc của xe Mini để chở đồ. Nhiều người nghĩ rằng đưa một chiếc Ferrari đi off-road giống một sự hy sinh và một lựa chọn sai lầm, nhưng Journeymen chứng minh điều ngược lại.

Vào một ngày mưa, những chiếc xế cổ phải chạy qua đoạn đường bùn đất và một xe bị hỏng. Điều kỳ diệu là họ tìm thấy một nhà sưu tập xe hơi ở gần gần đó, và địa điểm này trở thành thành điểm dừng nghỉ.

Journeymen nói rằng những chuyến đi của họ không bao giờ đặt điểm đến là mục đích. Trải nghiệm giúp họ hiểu rằng những hành trình với các mẫu xế cổ sẽ luôn kéo dài hơn bình thường, nhưng không tệ như họ từng nghĩ.

Mỹ Anh (theo SpeedHunters)