Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 30/6/2020, 14:00 (GMT+7)

Chụp ảnh mùa hè 'hút mắt' bằng Oppo A92

Với smartphone và bối cảnh nhiều cây xanh, bạn trẻ đã có thể sáng tạo các góc ảnh đậm chất nhiệt đới mà không cần di chuyển hàng tiếng đồng hồ đến các điểm du lịch.

Oppo A92 chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6. Ngoại hình thời trang, viên pin 5.000mAh cùng bốn camera đa dụng là những yếu tố khiến sản phẩm hút khách hàng trẻ.

Trong đó, tính năng chụp ảnh chân dung được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thao tác sử dụng đơn giản, trong khi ảnh cho ra có chất lượng cao. Máy kết hợp giữa cảm biến chính 48 megapixel f/1.7 và cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2 megapixel f/2.4 giúp ảnh có độ nét cao, vùng xóa phông vẫn tự nhiên.

Kết hợp cùng một chút khéo léo trong việc chọn trang phục, bối cảnh và góc chụp, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo ra những bộ ảnh thời trang, phong cách trẻ trung để đăng tải mạng xã hội.

Đơn cử trong mùa hè này bạn trẻ có thể thử sức với bộ ảnh mang phong cách nhiệt đới ngay trong thành phố mà không cần di chuyển xa xôi. Ngoài tăng tính nghệ thuật cho khuôn hình, chụp ở chế độ chân dung còn là cách để giấu đi bối cảnh lộn xộn ở xung quanh, khiến người xem có cảm giác bạn đang trải qua một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thực sự.

Bước đầu tiên cho bộ ảnh "nghỉ dưỡng tại gia", bạn trẻ cần chọn bối cảnh có nhiều chi tiết mang đặc trưng mùa hè như tán cây, xương rồng, ghế xếp vải dù. Để chụp ảnh chân dung trên A92, người dùng chỉ bật trình chụp ảnh, thực hiện thao tác lướt sang phải hoặc nhấn phím chức năng "Chân dung" để kích hoạt cảm biến chân dung xóa phông. Người dùng nhận biết khi thấy phần hậu cảnh phía sau được làm mờ nhẹ, tạo thành hiệu ứng bokeh.

Nhờ có camera đo độ sâu riêng mà ảnh chân dung từ A92 có độ chuyển mờ hậu cảnh khá tự nhiên, hạn chế tình trạng làm mờ lẹm vào những vùng da hay tóc người. Máy nhận diện đâu là gương mặt của người mẫu, đâu là các chi tiết gần và đâu là hậu cảnh nằm xa để cân chỉnh độ mờ phù hợp.

Oppo A92 còn có khả năng tái tạo màu sắc tốt, gần với thực tế, giữ sức sống cho khuôn hình. Trong ảnh, da của bạn nữ vẫn giữ được vẻ hồng hào, màu son tươi tắn. Máy cũng thể hiện được chiếc váy màu xanh pastel dù bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Điều này có được nhờ A92 trang bị tính năng nhận diện bối cảnh AI.

Bên cạnh camera xóa phông thì ở chế độ chụp thường (ảnh trái) và chế độ góc rộng (ảnh phải) cũng có điểm chung về xử lý màu sắc, độ nét tốt, không có tình trạng bệt màu.

Với chiếc smartphone nhỏ gọn trong tay, bạn trẻ cũng có thể ghi lại hình ảnh khung cảnh quán xá, tăng thêm phần đa dạng cho bộ ảnh của mình. Nhờ AI, người dùng gần như không cần phải chỉnh sửa hậu kỳ nhiều, có thể thể chia sẻ ngay lên mạng xã hội.

Ống kính góc siêu rộng 119 độ của A92 độ phân giải chỉ 8 “chấm” nhưng đủ để thể hiện hình ảnh sáng rõ, độ chi tiết ổn. Tuy nhiên ở bốn góc của hình ảnh vẫn có hiện tượng bị méo ảnh nhẹ. Trải nghiệm thực tế cho thấy ống kính góc rộng của smartphone này cũng xử lý tốt các bối cảnh có độ sáng yếu, chụp trong nhà hay chụp ban đêm.

Ngoài bốn camera phía sau, smartphone của Oppo còn trang bị camera selfie 16 megapixel, hỗ trợ làm đẹp bằng AI.

Oppo A92 được trang bị chipset Snapdragon 665 tám lõi 64-bit, cho tốc độ xử lý mượt mà, giảm thiểu độ trễ khi bật các ứng dụng chụp hoặc chỉnh sửa ảnh. Nhờ đó người dùng có thể ghi lại các khoảnh khắc đáng giá vô tình bắt gặp trong cuộc sống. A92 còn được tích hợp viên pin dung lượng 5.000mAh, đáp ứng đến hai ngày sử dụng liên tiếp ở tần suất trung bình và ít chơi game, do đó người dùng cũng không phải lo lắng tình trạng smartphone “sụp nguồn” trong quá trình sáng tác các bộ ảnh nghệ thuật.

Bảo An