Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 14/10/2015, 09:45 (GMT+7)

Chuột, bàn rê và bàn phím mới của Apple

Magic Trackpad 2, Magic Keyboard và Magic Mouse 2 dùng pin Li-ion tích hợp, được sạc qua cổng Lightning, thay cho pin rời AA như trước đây.

Bộ phụ kiện dành cho máy tính gồm chuột, bàn phím và bàn rê cảm ứng được Apple làm mới với nhiều thay đổi trong thiết kế. Do không sử dụng pin tiểu gắn rời như trước nên Trackpad và Keyboard trông phẳng hơn. Trong khi đó, Magic Mouse giữ kiểu dáng tương tự sản phẩm đời trước. Ảnh so sánh hai "đời" bộ bàn phím và chuột, sản phẩm mới ở hàng thứ hai.

Apple Wireless Keyboard cũ có "lưng gù" để lắp pin, còn model mới đổi tên thành Magic Keyboard, phẳng và mỏng hơn. Để thuận tiện cho việc nhập liệu, phụ kiện này vẫn được làm hơi dốc. Layer phím có một vài điều chỉnh như nút di chuyển trái, phải được làm lớn hơn, hàng phím F1-F12 tăng kích thước bằng các nút khác.

Phụ kiện có pin tích hợp, sạc thông qua cổng Lightning đặt ở trên đỉnh, ngoài ra còn có một công tắc để bật, tắt.

Hành trình phím trên Magic Keyboard được nhận xét là nông hơn. Apple nói rằng hãng đã có những điều chỉnh để tăng 33% độ thoải mái và chính xác khi người dùng gõ. Giá sản phẩm là 129 USD, đắt hơn so với mức 69 USD của đời trước.

Bàn rê chuột Magic Trackpad 2 có ngoại hình mới mà điểm dễ nhận ra là nó to hơn đời trước, công bố của Apple thì bề mặt rộng thêm 29%. Toàn bộ mặt trên của phụ kiện là không gian để nhận các thao tác chạm, hỗ trợ cảm ứng lực Force Touch.

Bên trong bàn rê này là bốn cảm biến. Magic Trackpad 2 được làm hơi dốc và khá mỏng.

Cổng sạc Lightning và lẫy bật, tắt cũng xuất hiện trên sản phẩm mới. Magic Trackpad 2 có giá 129 USD, đắt hơn 60 USD so với model đời trước.

Ít thay đổi về ngoại hình nhất là Magic Mouse. Do dùng pin tích hợp thay cho pin AA nên phụ kiện đời 2 nhẹ hơn, nó cũng được thiết kế lại nhằm giảm lực ma sát để người dùng dễ điều khiển chuột. 

Ở mặt dưới, nắp tháo để lắp pin đã không còn mà thay vào là cổng Lightning. Apple cũng bổ sung logo của hãng tại đây. Với thiết kế này, người dùng không thể vừa sử dụng Magic Mouse 2, vừa sạc pin cho phụ kiện. Sản phẩm được bán với giá 79 USD. 

Đình Nam
Ảnh: Cnet