Thứ năm, 25/8/2022, 15:00 (GMT+7)

Chuỗi sự kiện giúp Đà Nẵng lọt top xu hướng tìm kiếm du lịch hè

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dịp hè tăng mạnh một phần nhờ chuỗi sự kiện âm nhạc, lễ hội quy mô lớn.

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, tiếp theo sau là Hội An và Đà Lạt. Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, tính chung 7 tháng, tổng lượng khách đến Đà Nẵng ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ 2021. Tháng 7 và tháng 8, lượng khách nội địa đến với thành phố Đà Nẵng tăng nhanh. Những con số khả quan cho thấy, du lịch Đà Nẵng đang dần khởi sắc sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch.

Đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Đà Nẵng có thể kể đến hàng loạt sự kiện được thành phố đồng hành cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức. Hơn 20.000 khán giả đến với đại nhạc hội "Take me to the Sun", hàng vạn du khách tham gia carnival đường phố Sun Fest mỗi tối cuối tuần trong suốt hai tháng 6 và 7. Hai đêm lễ hội âm nhạc điện tử EDM ngày 13-14/8 đón hàng chục nghìn khán giả, lễ hội ẩm thực và Bia B’estival, show nghệ thuật "Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng" ở Bà Nà kéo dài từ 30/4 đến hết 30/8 cũng thu hút đông đảo du khách...

Từ đầu tháng 6, với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, thành phố đã công bố chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè lớn nhất từ trước đến nay mang tên "Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Danang Summer 2022". Nhiều sự kiện được tổ chức trong suốt 3 tháng hè. Du khách đến Đà Nẵng có thể thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, các show trình diễn đường phố, lễ hội. Trong đó, chuỗi các sự kiện âm nhạc như đại nhạc hội "Take me to the Sun" và lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM trở thành những điểm nhấn, góp phần "khuấy động" thành phố sông Hàn.

Diễn ra tối 9/7, trên sân khấu dưới chân vòng quay Sun Wheel tại công viên châu Á - Asia Park, 5 chương nhạc hội được dàn dựng theo đa phong cách, từ nghệ thuật dân gian đậm nét văn hóa truyền thống Việt đến nghệ thuật quốc tế. Tất cả được truyền tải bằng âm nhạc, vũ đạo, ánh sáng và công nghệ hiện đại thu hút hơn 20.000 khán giả xem trực tiếp và hàng triệu khán giả xem qua màn ảnh nhỏ.

Tiếp nối chuỗi sự kiện, hai đêm 13-14/8, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM mang chủ đề "Cánh cổng thời gian" cũng thu hút hơn 8.000 khán giả. Đại nhạc hội có sự tham gia của các DJ lừng danh thế giới như bộ đôi Firebeatz đến từ Hà Lan, nghệ sĩ tài năng Dyro, Barong Family...

Bên cạnh yếu tố âm nhạc, thiết kế sân khấu cũng lồng ghép khéo léo các yếu tố lịch sử, văn hóa để tạo nên dấu ấn riêng, tôn vinh những giá trị bản sắc của thành phố biển hàng đầu miền Trung.

"Tôi thấy một phong cách khác của Đà Nẵng, ngày càng cuồng nhiệt và sống động hơn nhưng cũng vẫn rất bản sắc. Đó là lý do mà mỗi năm đến đây, tôi lại thấy muốn trở lại", Hồng Anh, một du khách trẻ từ Hà Nội bày tỏ sau đêm EDM.

Ngoài âm nhạc, du khách còn thưởng thức những vũ điệu sôi động của hàng trăm vũ công trong nước và quốc tế từ lễ hội Carnival đường phố Sun Fest diễn ra trong 5 tuần, mỗi tuần 2 buổi từ 25/6 đến 24/7. Lễ hội "Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia" cũng giới thiệu hương vị đặc trưng của miền Trung như mì Quảng, bún bò, bún hến Huế. Lễ hội ẩm thực và bia B'estival tại Sun World Ba Na Hills lại mang tới một thế giới các món ngon mang phong vị châu Âu.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách.

"Các chuỗi sự kiện lễ hội dự kiến diễn ra từ nay đến cuối năm sẽ giúp du lịch Đà Nẵng sớm phục hồi và du khách đến đây ngày càng đông. Bên cạnh những sản phẩm du lịch mới của các nhà đầu tư, điểm du lịch trên địa bàn, thành phố cũng sẽ giới thiệu nhiều hoạt động để chào đón, phục vụ du khách", bà Hạnh cho hay.

Đại diện Sun Group cho biết, thời gian tới sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills như show Bông Hồng Vàng, show piano Bay tại lâu đài mặt Trăng... Những sản phẩm này được kỳ vọng tạo đà vững chắc giúp thành phố biển sớm phục hồi du lịch hoàn toàn.

Tâm Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net