Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/5/2020, 13:57 (GMT+7)

Chung Thanh Phong thiết kế đồ bảo hộ, khẩu trang

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong livestream bộ sưu tập hướng tới bảo vệ sức khỏe tối 18/5.

Save Yourself là bộ sưu tập thời trang đầu tiên của Việt Nam được giới thiệu bằng hình thức trực tuyến trong thời dịch. Đây cũng là tên của chiến dịch phi lợi nhuận Chung Thanh Phong thực hiện nhằm tạo công ăn việc làm cho các công nhân may, mang đến màu sắc mới cho ngành thời trang.

 

BST Save Yourself của Chung Thanh Phong
 
 

Thông tin về sản phẩm được thể hiện qua phần mô phỏng hình ảnh công nghệ cao, số đo của từng mẫu và những điểm nhấn quan trọng của mỗi món đồ.

Bộ sưu tập gồm 10 bộ trang phục dành cho cả nam và nữ, hướng đến thông điệp mỗi cá nhân hãy tự bảo vệ bản thân và cứu lấy chính mình.

 

Lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ y tế, các thiết kế hướng đến phong cách thể thao năng động, dễ ứng dụng, phù hợp nhiều lứa tuổi. 

Nhà thiết kế khai thác những phom dáng cơ bản gồm áo phông, quần thể thao, jumpsuit, áo khoác mỏng dáng váy, sơ mi cổ Cuba, áo bảo hộ dây rút ngang eo, quần thụng dây rút bo gấu. 

Các chi tiết túi hộp, dây xích, đường viền thể thao, slogan, túi đeo hông được kết hợp ăn ý. Trên bảng màu đen, trắng, đỏ và xanh cobalt làm chủ đạo, nhà thiết kế sử dụng chất liệu thun cotton, kaki phi mang đến sự thoải mái, gọn nhẹ.

Đặc biệt, ngoài quần áo, bộ sưu tập còn giới thiệu hai phụ kiện gồm khẩu trang ba lớp kháng khuẩn và nước xịt diệt khuẩn có thể dùng cho tay và trang phục. Nhà thiết kế cho biết rất tâm đắc bởi khẩu trang được Bộ Y tế cấp phép đạt chuẩn, có thể tái sử dụng 30 lần. Thiết kế dập 3D tạo khoảng cách ở đầu mũi và môi, chất liệu thun co giãn ôm mặt. Chung Thanh Phong còn ứng dụng in kỹ thuật số và phản quang ở mặt ngoài khẩu trang, giúp người dùng có thể chụp hình dưới đèn flash.

Với nước xịt khuẩn, nhà thiết kế sử dụng sả bạc hà, hương hoa cỏ, ngọc lan tây và trà trắng.

Chung Thanh Phong hy vọng các thiết kế được mọi người ủng hộ cả trong và sau thời dịch, xây dựng thói quen bảo vệ sức khoẻ mà không mất đi phong cách thời trang hiện đại, cá tính.

Nhà thiết kế tự làm mẫu giới thiệu sản phẩm.

Ý Ly (ảnh: Tee Le)