Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 27/5/2017, 10:42 (GMT+7)

Chung kết Cup FA và năm điều đáng đợi xem

Chelsea có thể sẽ khép lại mùa giải thành công với cú đúp nội địa, trong khi Arsenal muốn cứu vãn chiến dịch thất vọng bằng một danh hiệu sau trận đấu tại Wembley hôm nay 27/5.

Hàng phòng ngự Arsenal chơi thế nào trong tình trạng tồi tệ? Thảm họa xảy đến với các hậu vệ của “Pháo Thủ” từ tuần trước. Shkodran Mustafi nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trận chung kết thứ Bảy này vì chấn động não, khi anh không thể tập luyện những ngày qua. Trong khi đó, Laurent Koscielny bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận gặp Everton tại vòng cuối Ngoại hạng Anh. Gabriel Paulista cũng chắc chắn vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Nếu Mustafi đủ sức ra sân, anh có thể sẽ được bố trí chơi cặp trung vệ với Per Mertesacker.

Nhưng với tình hình thực tế lúc này, Arsenal có lẽ sẽ phải xếp Mertesacker đá cặp với Rob Holding. Với hàng phòng ngự thế này, “Pháo Thủ” có lẽ cần cầu mong bộ đôi tấn công Eden Hazard và Diego Costa của Chelsea trải qua một ngày mất phong độ.

Arsene Wenger và trận đấu có thể là cuối cùng tại Arsenal. HLV người Pháp cho biết tương lai của ông sẽ được quyết định trong cuộc họp của ban lãnh đạo CLB sau trận chung kết. Chiếc Cup FA nếu giành được có thể góp phần giữ Wenger ở lại sân Emirates, nhưng cũng có thể không đủ để hai bên đặt bút ký gia hạn hợp đồng. Kể từ khi làm HLV Arsenal vào năm 1996, đây mới là mùa giải đầu tiên Wenger không thể giúp CLB này kết thúc Ngoại hạng Anh trong top bốn và mất quyền dự Champions League.

Cú đúp nội địa cho Chelsea? CLB chủ sân Stamford Bridge đã có một chiến dịch thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh, sau mùa giải 2015-16 chỉ đứng thứ mười. Nhưng thành tích của họ ở mùa giải này sẽ thuyết phục hơn một khi có thêm chiếc Cup FA ngay trong năm đầu tiên thi đấu dưới quyền HLV Antonio Conte.

Sẽ có cuộc chiến giữa hai hàng hậu vệ ba người? Chelsea đã cất cánh thẳng tiến đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh kể từ khi họ chuyển sang sơ đồ đội hình 3-4-3 hồi tháng Mười. HLV Wenger cũng đã cho Arsenal thử chơi với hàng thủ ba người sau khi đánh mất phong độ hồi đầu năm nay, nhưng không thu được những màn trình diễn phòng ngự ấn tượng như Chelsea. Tuy nhiên, Arsenal có lẽ sẽ lại lựa chọn phương án hàng phòng ngự ba người ở trận chung kết vì khủng hoảng nhân sự.

Liệu Alexis Sanchez có thể tiếp tục đóng vai người hùng? Trong mùa giải mà tập thể Arsenal gây thất vọng, cá nhân ngôi sao người Chile vẫn tỏa sáng với 24 bàn và 10 pha kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh (đứng thứ ba danh sách làm bàn sau Harry Kane của Tottenham và Romelu Lukaku của Everton). Arsenal sẽ cần một Sanchez phát huy đúng phong độ để tăng cơ hội đánh bại Chelsea trong trận chung kết lần này.

Xuân Lộc